Năng lượng mặt trời

Cabin nhỏ gọn nổi trên mặt nước, sử dụng năng lượng từ mặt trời

Thứ năm, 24/8/2017 | 15:48 GMT+7
Công ty kiến trúc BIO của Nga mới đây đã tiết lộ về cabin hiện đại, mới nhất do họ thiết kế, có khả năng nổi trên mặt nước. Cabin có tên gọi DD16 được lắp đặt sẵn sau đó thả xuống hồ gần Moscow. Được thiết kế cho những khu vực xa xôi, ngôi nhà ngoài mạng lưới điện có trọng lượng nhỏ đủ để nổi và chống chịu mùa đông khắc nghiệt. Nó thu năng lượng mặt trời để tạo ra điện năng, lấy nước ngọt từ hồ để cung cấp cho nhu cầu sử dụng của ngôi nhà.

Cabin DD16 có diện tích 16m2 đang được dùng thử nghiệm bằng việc cho tổ chức DublDomClub thuê. Ngôi nhà bao gồm 2 mô đun được đúc sẵn tại nhà máy và được lắp đặt bằng khung gỗ ván ép cùng các bệ đỡ.

Các kiến trúc sư cho biết nguyên mẫu của DD16 được thiết kế và chế tạo như một thiết bị du lịch, trọng lượng của từng chi tiết được đưa vào nghiên cứu để có thể sử dụng trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tất cả các yếu tố xây dựng và nội thất đều có thể thay đổi so với các ngôi nhà thông thường.

Các bệ có tác dụng giảm trọng lượng của cấu trúc. Bọt polyurethane nhẹ được sử dụng để cách nhiệt. Mặt tiền của cabin được trang trí bằng các tấm nhôm tổng hợp có trọng lượng nhẹ để có thể kết hợp liền mạch từ trên xuống dưới. DD16 có thể dễ dàng lắp đặt bằng cần cẩu hoặc máy bay trực thăng.

Nội thất tùy chỉnh của DD16 bao gồm giường đôi, phòng tắm với vòi sen, bàn ăn và phòng khách bơi có bếp lò. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng DD16 vẫn tạo cảm giác rộng rãi bởi những bức tường kính, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập ngôi nhà và sự giao hòa giữa không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Theo báo Xây Dựng