Đời sống, xã hội

Cargill khánh thành ngôi trường thứ 91 và 92 tại Việt Nam

Thứ bảy, 24/8/2019 | 11:00 GMT+7
Mới đây, trước thềm năm học mới, Cargill đã tổ chức khánh thành ngôi trường Cargill Cares thứ 92 tại Việt Nam, đồng thời là ngôi trường đầu tiên được Cargill tài trợ xây dựng tại tỉnh Quảng Bình.

Các bé vui đón trường mới

Ngôi trường mới là điểm trường B thuộc trường tiểu học Quảng Long, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Ngôi trường sẽ cung cấp cơ sở vật chất giáo dục tiến bộ cho gần 250 học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 10.

Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2019, dãy 5 phòng mới điểm trường B đã sẵn sàng phục vụ cho việc dạy và học của thày trò. Điểm trường có khu vệ sinh, cổng và tường rào hứa hẹn trường tiểu học Quảng Long sẽ là môi trường học tập an toàn, tiến bộ, tiện nghi và thân thiện cho các em học sinh.

Phụ huynh đón con tan học tại ngôi trường mới, khang trang và đầy tính mỹ thuật.

Trước đó, ngày 8/8, ngôi trường thứ 91 - trường mầm non Mỹ Thạnh cũng đã được khánh thành và bàn giao cho xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Với sự tài trợ của Cargill Cares một dãy ba lớp học mới, khu vệ sinh mới, cổng trường và tường rào đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đồng thời, đội ngũ tình nguyện viên Cargill Cares cũng đã tổ chức thành lập một thư viện trong khuôn viên trường với trên 400 đầu sách phù hợp độ tuổi mầm non.

Tổng chi phí đầu tư từ Quỹ Cargill Cares vào hai công trình mới này là gần 2,7 tỷ đồng (tương đương 115.000 đô la Mỹ), nâng tổng số đầu tư của Cargill từ năm 2018 đến nay cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục trên toàn cầu lên con số 15,1 triệu đô la Mỹ.

Việc hoàn thành ngôi trường mới này góp phần giúp Cargill giữ đúng tiến độ nhằm hướng tới mục tiêu hoàn thành xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020.

Theo Nông Nghiệp VN