Sức khỏe

Chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế

Thứ tư, 26/7/2023 | 16:17 GMT+7
Ông Tony Blair, Chủ tịch điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu (TBI) vừa cùng đoàn công tác đã thăm và làm việc tại trụ sở Bộ Y tế Việt Nam.

Tiếp đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của Chính phủ, các cơ quan Anh, cũng như TBI đã dành cho Bộ Y tế và người dân Việt Nam. Đồng thời tin tưởng rằng với cách thức phối hợp chặt chẽ, trọng tâm, trọng điểm này, quan hệ hợp tác hai bên sẽ ngày càng thực chất, hiệu quả và phù hợp với quan tâm của Việt Nam cũng như TBI.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi tình hình hợp tác nói chung và các lĩnh vực cụ thể như: Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR), Bệnh án điện tử (EMR); xác định các nhu cầu kỹ thuật số cốt lõi của hệ thống y tế Việt Nam, hỗ trợ phát triển, thực hiện các chiến lược EHR và EMR trên toàn quốc. Chiến lược ngành dược phẩm và khoa học đời sống: xây dựng chiến lược tăng cường đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất trong lĩnh vực khoa học đời sống tại Việt Nam dựa trên những khó khăn và hạn chế hiện tại của thị trường cũng như các cơ hội phù hợp nhất để nâng cao sức hấp dẫn đầu tư của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tiếp đoàn công tác TBI

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã họp trực tuyến cũng như trao đổi cụ thể về đề xuất hợp tác của TBI. Nhận thấy các lĩnh vực hợp tác mà Viện TBI đề xuất như HER, EMR, Chiến lược ngành dược phẩm và khoa học đời sống phù hợp với định hướng và ưu tiên của Việt Nam, ngành y tế đề nghị TBI tiếp tục hoàn thiện nội dung hợp tác theo hướng xác định rõ các cơ chế hỗ trợ, hình thức phối hợp thực hiện, nội dung chuyên môn sẽ hỗ trợ cho ngành y tế Việt Nam.

Bộ trưởng giao các đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế như: Trung tâm Thông tin y tế quốc gia, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Quản lý dược, Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo, Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiếp tục trao đổi cụ thể và hợp tác chặt chẽ với các cán bộ của TBI để triển khai các hoạt động trong thời gian tới đảm bảo phù hợp với quy định và mang lại hiệu quả thiết thực.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan mong rằng ông Tony Blair cùng các đồng nghiệp tiếp tục kết nối để triển khai các dự án trong lĩnh vực y tế đáp ứng hài hòa với lợi ích của hai bên.

Tại buổi tiếp, ông Tony Blair bày tỏ lời cảm ơn đến Bộ trưởng Đào Hồng Lan và Bộ Y tế đã dành cho đoàn. Ông cho biết, Viện TBI sẵn sàng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế cũng như một số nội dung khác...

Việt Nga (T/H)