Bất động sản

Có nên mua nhà đất trong thời điểm này không?

Thứ ba, 13/8/2019 | 09:00 GMT+7
Nhiều người thường quan niệm, trong tháng cô hồn không nên mua nhà, xe và những thứ quan trọng. Chính vì vậy vào thời điểm này các dự án bất động sản tung ra nhiều chiêu ưu đãi dành cho khách hàng.

Tháng 7 âm lịch được gọi là "tháng cô hồn". Trong Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để mọi người hiếu ông bà, cha mẹ.

Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy - ngày “xá tội vong nhân” - Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về.

Theo quan niệm trong "tháng cô hồn" cần phải tránh nhiều việc, kế hoạch quan trọng như động thổ xây nhà, mua xe bởi các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Việc mua nhà là việc đại sự cả đời, là một khối tài sản lớn gắn liền với cuộc sống hạnh phúc, an lành của gia chủ. Bởi vậy, khi tìm mua nhà hoặc ký hợp đồng mua nhà, người ta thường kiêng kị tháng 7 âm lịch.

Có nên mua nhà đất trong tháng cô hồn không?

Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà phong thủy Lý Trần Lê, đây chỉ là những quan niệm theo tập tục tín ngưỡng của người Việt và một số quốc gia Á Đông khác, những quan điểm này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Chưa có bất cứ một nghiên cứu hay số liệu thống kê nào chỉ ra rằng, việc mua bán nhà cửa trong tháng 7 Âm lịch thì người mua sẽ gặp xui xẻo, thua lỗ.

Theo lý giải của ông Lý Trần Lê, vào tháng 7 Âm lịch ở miền Bắc là tháng mưa ngâu, có những năm mưa ròng rã gần 1 tháng trời, trời mưa kéo dài nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc thi công của các công trình và người dân cũng ngại khi phải đi mua bán vào những ngày mưa gió. Đồng thời, nếu triển khai xây dựng vào những ngày mưa gió thì sẽ rất vất vả, không đảm bảo chất lượng sản phẩm và có thể phát sinh thêm chi phí do phải làm đi làm lại.

“Vì vậy, những giao dịch mua bán lớn trong tháng 7 Âm lịch thường là ít hơn so với các thời điểm khác. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận việc người Việt đang bị đè nặng bởi tính duy tâm của vấn đề này, rồi trở thành hiệu ứng đám đông khiến cho việc kinh doanh bị ảnh hưởng” - ông Lê nói.

Trong những năm gần đây, quan niệm không nên mua nhà, đất tháng cô hồn đã không còn được đặt nặng như trước nữa. Thay vào đó, nhiều khách hàng đã gạt đi mọi điều kiêng kị, mê tín để quyết định mua nhà đất. Họ cho rằng, đây là thời điểm mà các nhà đầu tư thường tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi kich cầu, đi kèm với đó là giá cả và hậu mãi tương đối hấp dẫn.

Nắm bắt sự thay đổi trong nhận thức và tâm lý khách hàng, nhiều chủ đầu tư bất động sản lựa chọn tháng Ngâu làm thời điểm thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Bên cạnh các chương trình chiết khấu, tặng quà, doanh nghiệp cũng dành dịp này để chào bán những căn hộ đẹp nhất tại dự án, nhằm kích cầu, gia tăng giao dịch.

Theo thống kê, phần lớn các dự án bất động sản rải đều trên nhiều phân khúc đều có chương trình ưu đãi trong tháng này. Với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để sở hữu những sản phẩm tốt, giá hợp lý và tiến hành bán lại cho người mua sau khi giá nhà đi lên vào các tháng cuối năm.

PV