Công đoàn TKV làm việc với Công đoàn Công nghiệp Áo

Thứ tư, 24/7/2019 | 17:00 GMT+7
Ngày 23/7, tại Hà Nội, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp đón và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Áo do ông Rainer Wimmer, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Áo dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân giới thiệu với đoàn Công đoàn Công nghiệp Áo sơ bộ mô hình tổ chức, lịch sử ra đời của Công đoàn TKV; những thông tin cơ bản về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đặc biệt, ông Xuân nhấn mạnh đến vai trò, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn - người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động trong toàn Tập đoàn TKV.

Ông Rainer Wimmer, đại diện cho đoàn Công đoàn Công nghiệp Áo cũng giới thiệu và cung cấp thông tin về mô hình tổ chức, nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn Áo. Công đoàn Công nghiệp Áo gần đây có xu hướng hợp nhất các tổ chức Công đoàn hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất khác nhau. Hiện nay, Công đoàn Công nghiệp Áo có khoảng 230.000 đoàn viên, 230 công đoàn chuyên trách tại các vùng khác nhau và có tổ chức bao trùm là Liên hiệp Công đoàn Áo.

Đại diện Công đoàn Công nghiệp Áo chúc mừng những kết quả đã đạt được trong 23 năm qua của Công đoàn TKV, đồng thời chúc mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tới đây (28/7/1929 - 28/7/2019).

Tại buổi gặp gỡ và làm việc, hai bên còn tìm hiểu, trao đổi nhiều nội dung liên quan đến công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích cho người lao động như quyền tham quyết của Công đoàn; về thu nhập bình quân của người lao động nói chung, thu nhập của lao động trong ngành than - khoáng sản Việt Nam nói riêng; về thu, sử dụng công đoàn phí; về lĩnh vực đào tạo nghề cho người lao động và các nội dung liên quan đến vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp hiện nay của Tập đoàn TKV.

Đại diện Công đoàn Công nghiệp Áo bày tỏ mong muốn sớm được tiếp đón Công đoàn TKV tại Áo để hai bên tiếp tục tìm hiểu và chia sẻ những nội dung liên quan để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thời gian tới.

Một số hình ảnh về buổi làm việc:

 

Tiến Đạt