Đà Nẵng là Thành phố Xanh quốc gia năm 2017 - 2018

Thứ ba, 31/7/2018 | 13:01 GMT+7
Đà Nẵng vừa được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới bầu chọn là Thành phố Xanh quốc gia Việt Nam giai đoạn 2017-2018. Với danh hiệu này, Đà Nẵng sẽ cùng 21 thành phố khác trên thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi Thành phố Xanh quốc tế.

Theo đó, Đà Nẵng cam kết giảm 25% lượng phát thải carbon vào năm 2030 so với mức phát thải 2016. Để thực hiện điều này, Đà Nẵng đã triển khai nhiều sáng kiến tập trung vào năng lượng sạch như lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời; sử dụng xăng sinh học; đặc biệt một nhà máy chế biến rác thải đô thị thành năng lượng đang đuợc khởi xướng xây dựng; hay phát triển giao thông xanh như dự án xe buýt nhanh và phát triển hệ thống xử lý nước thải toàn Thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng rất vui mừng khi những nỗ lực của Thành phố và người dân được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Từ năm 2008, UBND Thành phố đã ban hành Đề án "Xây dựng Đà Nẵng thành phố môi trường”, trong đó, các mục tiêu, tiêu chí của Đề án đã tính đến mục tiêu “77 thành phố xanh” mà quốc tế đang hướng đến.

“Dù chặng đường còn dài và nhiều thách thức, nhưng Đà Nẵng cam kết hành động quyết liệt vì một cuộc sống xanh, bền vững và thịnh vượng cho người dân, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà cả thế giới đang thực hiện”, Ông Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Chương trình Thành phố Xanh quốc tế là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Năm nay có 132 thành phố đến từ 32 quốc gia trên thế giới dự thi Thành phố Xanh quốc tế, trong đó Việt Nam có Đà Nẵng, Đông Hà và Hội An tham gia và cả 3 đã vượt qua vòng loại cùng 31 thành phố khác trên toàn cầu.

Hải Đăng (t/h)