Khoa học công nghệ

Đà Nẵng ứng dụng công nghệ blockchain vào phát triển kinh tế số

Thứ ba, 18/7/2023 | 14:21 GMT+7
Thành phố Đà Nẵng sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào phát triển kinh tế số, tăng giá trị cho các sản phẩm địa phương, sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Tại hội thảo Giới thiệu nền tảng và các ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý tài sản số, phát triển kinh tế số do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Hội Tin học Việt Nam vừa tổ chức mới đây tại thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã giới thiệu về nền tảng blockchain và các ứng dụng thực tế, ứng dụng giải pháp kết nối thế giới thực - ảo trong việc tăng giá trị cho các sản phẩm địa phương, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của thành phố… cũng như kế hoạch hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quốc tế, phát triển kinh tế số bền vững.

Để thực hiện kế hoạch trên, Đà Nẵng đã triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động thí điểm nền tảng DaNangChain.

Ảnh minh họa

Việc xây dựng và phát triển DaNangChain – nền tảng blockchain riêng của thành phố có ý nghĩa quan trọng, mang về lợi ích cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng. Đây cũng là bước đi đột phá, mở ra cánh cửa tương lai, là điểm sáng của phát triển công nghệ và chuyển đổi số trong khu vực.

Về mặt công nghệ lõi, DaNangChain sử dụng công nghệ blockchain liên chuỗi được sáng chế và phát triển bởi KardiaChain. DaNangChain sẽ là bản lề cho việc chuyển đổi số phục vụ chính phủ điện tử như quản lý văn bản số, bảo tàng số, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đất đai…

Theo lộ trình, nền tảng DaNangChain được thí điểm ngay trong quý III/2023. Mục tiêu hướng đến quý IV/2023, thành phố sẽ chính thức ra mắt DaNangChain và ứng dụng cho một số lĩnh vực trong toàn thành phố để tất cả các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia.

Thanh Trúc (t/h)