Tin tức

Dự kiến thành lập Trung tâm hợp tác Việt - Hàn về đô thị thông minh

Thứ sáu, 12/10/2018 | 10:16 GMT+7
Mới đây, hứ trưởng Bùi Phạm Khánh có buổi làm việc với đoàn công tác Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (Viện KICT) do Phó Chủ tịch Lee Kyo Sun làm Trưởng đoàn. Hai bên đã đã thảo luận về dự án thành lập Trung tâm hợp tác Việt - Hàn về đô thị thông minh, nhằm đẩy mạnh phát triển năng lực quản lý hệ thống đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị cho các thành phố Việt Nam và Hàn Quốc, bao gồm công nghệ quản lý thành phố và các thể chế đô thị.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và Phó Chủ tịch Lee Kyo Sun đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến phương pháp xác định định mức, đơn giá xây dựng công trình ở Việt Nam cũng như kinh nghiệm của Hàn Quốc trong quá trình lập Bảng tiêu chuẩn tính giá công trình xây dựng. Hai bên nhất trí sẽ thành lập tổ công tác gồm các chuyên gia 2 nước để trao đổi, thống nhất những nội dung cụ thể đã được lãnh đạo 2 bên đề cập tại buổi làm việc.

Cũng trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Viện KICT, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và Phó Chủ tịch Lee Kyo Sun đã thảo luận về dự án thành lập Trung tâm hợp tác Việt - Hàn về đô thị thông minh, nhằm đẩy mạnh phát triển năng lực quản lý hệ thống đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị cho các thành phố Việt Nam và Hàn Quốc, bao gồm công nghệ quản lý thành phố và các thể chế đô thị.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tin tưởng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo và chuyên gia Viện KICT và Bộ Xây dựng, các chương trình, dự án hợp tác 2 bên sẽ được triển khai nhanh chóng, sớm phát huy hiệu quả như mong muốn, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Viện KICT và các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Tuấn Kiệt