EVNNPC nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016 - 2020

Thứ hai, 12/10/2020 | 15:10 GMT+7
Mới đây, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng 2020 và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu khai mạc hội nghị,Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh, Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2020 là hội nghị cùng nhìn nhận và đánh giá những chỉ tiêu đã hoàn thành, những chỉ tiêu chưa hoàn thành, đây cũng là giai đoạn chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2020. Với khối lượng công việc còn rất lớn, chính vì vậy cần có nhiều có nhiều giải pháp để chạy nước rút những kế hoạch mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho năm 2020 và cho cả giai đoạn 2016 - 2020.

Đây cũng là hội nghị để các đơn vị đã thực hiện tốt những chỉ tiêu, có cách làm sáng tạo có thể áp dụng cũng như nhân rộng cách làm chia sẻ cho các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Hiến kế cho ban lãnh đạo Tổng công ty có những giải pháp kịp thời cùng hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó, ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những chỉ đạo kịp thời để điều chỉnh chỉ tiêu và đưa ra những giải pháp cụ thể đảm bảo những nhiệm vụ trọng tâm mà hội nghị đưa ra, tập trung chạy nước rút hoàn thành kế hoạch 2020 và kế hoạch 2016 - 2020.

Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng 2020 và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2020 của EVNNPC

Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù phải trải qua rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19; thời tiết cực đoan, nắng nóng đến sớm và kéo dài, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo nhiệm vụ chính trị về an toàn năng lượng quốc gia đối với phát triển sản xuất cho đời sống của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Theo đó, sản lượng điện nhận 9 tháng 2020 đạt: 58,36 tỷ kWh tăng 6,62% so với cùng kỳ và đạt 72,87% kế hoạch năm EVN giao. Một số Công ty Điện lực sản lượng lớn có mức tăng trưởng 9 tháng năm 2020 tốt so với cùng kỳ như: Thanh Hóa (21,74%); Bắc Giang (15,76%); Hưng Yên (9,91%); Nghệ An (9,05%); Bắc Ninh (8,78%)…

Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện thực hiện 9 tháng đầu năm (SAIDI 309,6352 phút) chiếm 60,59% kế hoạch giao năm 2020. 9 tháng năm 2020, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 133 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,55 ngày, giảm 2,45 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,45 ngày so với Chỉ thị của EVNNPC. 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, EVNNPC phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ điện lực qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ tiêu thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán; đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, đặc biệt trong quý IV/2020 để tăng thương phẩm và giá bình quân.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Thiều Kim Quỳnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC cho rằng, đây là hội nghị rất quan trọng, theo đó nội dung các báo cáo trình bày tại Hội nghị có sự chuẩn bị tốt; thể hiện quyết tâm với những kế hoạch đề ra đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020 và giai đoạn 2016 - 2020. Ông Quỳnh yêu cầu cần phải tập trung cao hơn nữa công tác đầu tư, giảm tổn thất về phần kỹ thuật, đặc biệt quan tâm đến hệ thống lưới điện trung hạ áp.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là lực lượng lao động trực tiếp, bố trí lao động phù hợp để đảm bảo cho công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện. Sắp xếp và phân định một cách rõ ràng nguồn nhân lực trong quản lý vận hành và công tác kinh doanh. Triển khai đồng bộ các giải pháp về giảm tổn thất điện năng được giao, bao gồm các giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh; khẩn trương hoàn thành các trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực. 

Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu sau:

Đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho người lao động, nhân dân và thiết bị; thực hiện nghiêm quy trình trên lưới điện; thay đổi trong ý thức và có công cụ để kiểm soát người lao động thực hiện đúng quy trình.

Cung cấp đủ điện cho sản xuất và đảm bảo đủ điện cho các sự kiện của đất nước, của địa phương; tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp xúc và báo cáo với đoàn đại biểu Quốc hội. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện ổn định không để xảy ra sự cố TBA 110kV giảm thiểu sự cố đường dây, sự cố trung hạ áp, kiểm soát chất lượng vật tư thiết bị.

Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu kết luận hội nghị

Tổ chức triển khai ngay đồng bộ các giải pháp về giảm tổn thất điện năng được giao, bao gồm các giải pháp về  kỹ thuật, kinh doanh; thực hiện đảm bảo đúng tính chất các khoản chi phí mà Tổng công ty đã bổ sung cho các đơn vị, đảm bảo đúng quy định; chịu trách nhiệm trước Tổng công ty về tính chính xác và tính đúng đắn.

Đẩy mạnh tập trung hoàn thiện lắp đặt công tơ điện tử và hoàn thiện hệ thống đo xa trong quý IV/2020; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lưới điện 110kV và các công trình trung, hạ áp được Tổng công ty giao; đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2020.

Tập trung hoàn thiện củng cố lưới điện, đẩy nhanh khắc phục các khiếm khuyết lưới điện đặc biệt là lưới điện 110kV; đẩy mạnh các công trình đầu tư xây dựng, kiểm soát tiến độ hàng tháng, đặc biệt là các công trình trọng điểm không được xê dịch thời gian tiến độ.

PV