Khoa học công nghệ

EVNNPC xây dựng thao trường huấn luyện an toàn điện và nhận diện mối nguy

Thứ ba, 19/3/2024 | 15:36 GMT+7
Với mục tiêu giúp người lao động, công nhân, nhân viên kỹ thuật trong ngành điện nhận diện, ngăn chặn những rủi ro trong quá trình lao động sản xuất, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phê duyệt sáng kiến của trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) về việc xây dựng “thao trường huấn luyện an toàn điện và nhận diện mối nguy” tại NEPC.

Trong tiến trình thực hiện sáng kiến, trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã tổ chức hội nghị trao đổi hợp tác xây dựng thao trường với đối tác hợp tác là Công ty lưới điện Phương Nam – Trung Quốc.

Công ty Vân Nam Quốc tế (YNIC), trực thuộc Công ty lưới điện Phương Nam – Trung Quốc đã hợp tác với Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên làm việc trực tiếp với trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau khi nghe PGS. Bùi Xuân Hồi, Hiệu trưởng NEPC giới thiệu về NEPC và ý tưởng thực hiện sáng kiến xây dựng “thao trường huấn luyện an toàn điện và nhận diện mối nguy”, ông Lý Chí Hùng, Tổng giám đốc Trung tâm Dịch vụ tư vấn kỹ thuật, YNIC đánh giá cao ý tưởng của NEPC và khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ NEPC về mọi mặt.

Ngay tại hội thảo, phía YNIC cũng đã chia sẻ các tài liệu liên quan đến công trình thao trường nhận diện rủi ro của nước bạn để NEPC tham khảo đưa vào ứng dụng. Các vấn đề về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, điều kiện về nhân lực, vật lực cũng được các đại biểu tham dự hội nghị bàn bạc, phân tích kỹ lưỡng sau khi thăm quan hiện trường dự kiến lắp đặt thao trường và khảo sát cơ sở hạ tầng của NEPC. Toàn thể hội nghị đã thống nhất cao với phương án kỹ thuật NEPC đưa ra.

Ông Vũ Thế Nam, Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC nhấn mạnh, Tổng công ty rất kỳ vọng vào việc nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn của người lao động vì vậy, lãnh đạo Tổng công ty mong muốn thao trường sớm hoàn thành để đưa vào thực tiễn.

Sáng kiến về thao trường sẽ góp phần nâng cao năng lực an toàn cho người lao động, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trong toàn EVNNPC.

Phương Anh