EVNSPC được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức “BB” với triển vọng ổn định

Thứ ba, 19/1/2021 | 14:51 GMT+7
Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) là nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) ở mức “BB” với triển vọng ổn định.

Theo đó, ngày 6/1/2021, Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho EVNSPC là nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) ở mức “BB” với triển vọng ổn định, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Xếp hạng của EVNSPC được đánh giá trên cơ sở hồ sơ tín dụng hợp nhất của EVN - đơn vị sở hữu 100% vốn của EVNSPC, phù hợp với tiêu chí đánh giá mối quan hệ giữa công ty mẹ và công ty con của Fitch Ratings.

EVNSPC được xếp hạng tín nhiệm quốc tế mức “BB” với triển vọng ổn định

Theo đánh giá của Fitch Ratings, trên cơ sở các khung pháp lý về chính sách giá điện đã bảo đảm chi phí và hiệu quả hoạt động cho EVNSPC, góp phần cải thiện các hệ số năng lực tài chính cao của Tổng công ty. Bên cạnh đó, EVNSPC cũng có mối liên kết mạnh mẽ với Công ty mẹ - EVN, ngoài ra cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ chặt chẽ từ Chính phủ.

Đây là tổng công ty phân phối thứ tư trực thuộc EVN thực hiện đánh giá xếp hạng tín nhiệm, sau Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) - cũng đạt xếp hạng IDR ở mức “BB”.

Mai Chi