Sản phẩm, công nghệ

Giải pháp công nghệ thông minh cho các không gian sống khác nhau

Chủ nhật, 4/10/2020 | 10:45 GMT+7
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân và doanh nghiệp không chỉ còn là nhu cầu chiếu sáng cơ bản thuần tuý mà ngày càng đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ, sự tiện nghi, thông minh, tiết kiệm năng lượng và an toàn.

Hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) được phát triển dựa trên thực tiễn sử dụng, phong cách sống của người dân từ không gian nhà ở cho đến những công trình xây dựng của đất nước, nhằm thỏa mãn chính xác nhu cầu của người dân, tạo ra một hệ thống thông minh thích hợp cho người dân Việt.

Phát biểu trong lễ ra mắt hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai ngày 2/10/2020 tại Khu công nghệ cao, TPHCM, ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP bóng đèn Điện Quang cho biết: Điện Quang Smart V2 là hệ thống các giải pháp thông minh ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau từ nhà ở, văn phòng, công xưởng, bệnh viên, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến thành phố thông minh giúp quản lý, điều khiển các thiết bị mọi lúc mọi nơi, hoặc theo kịch bản định trước.

Ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP bóng đèn Điện Quang phát biểu chào mừng

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng mở, dễ dàng kết nối đến các sản phẩm Internet vạn vật IoT do Điện Quang sản xuất cũng như các sản phẩm, dịch vụ và hệ sinh thái của các nhà sản xuất và cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước như FPT, Google, Yale, LG, HKVision, Aqara; sử dụng các công nghệ truyền thông không dây từ Zigbee Mesh 3.0 đến Wifi Mesh và Bluetooth Mesh 5.0 giúp đáp ứng kết nối đa dạng các thiết bị thông minh một cách dễ dàng, nhanh chóng cũng như mở rộng khoảng cách kết nối và điều khiển thiết bị. 

Công nghệ điện toán đám mây của Amazon Web Services, công ty hàng đầu của Mỹ về dịch vụ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo với việc ứng dụng công nghệ bảo mật 2 lớp và mã hóa gói tin “End-to-End” giúp tăng cường tính an toàn cho hệ thống cũng như dễ dàng nâng cấp phiên bản ứng dụng mới trên di động với 2 nền tảng iOS và Android. Điều đặc biệt, hệ thống sử dụng các công tắc lập trình, các nút bấm không dây linh hoạt vị trí lắp đặt, giúp thuận tiện kích hoạt các kịch bản từ bất kỳ nơi nào trong không gian nhà ở, văn phòng, công xưởng… cho phép người sử dụng tùy chỉnh các kịch bản để có thể kích hoạt các điều khiển tự động hóa vào thời gian định trước hay bất cứ lúc nào, ngay cả trong trường hợp mất kết nối Internet.

Đây là hệ thống các giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” nên Điện Quang chủ động trong việc điều chỉnh sản phẫm mẫu mã, nghiên cứu và phát triển các tính năng theo nhu cầu của chủ đầu tư và khách hàng. Hiện hệ thống nền tảng Điện Quang Smart thế hệ thứ hai này và bộ giải pháp Apollo chiếu sáng thông minh cho tòa nhà đã được nhận giải thưởng Sao Khuê năm 2020.

Điện Quang và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển thiết bị thông minh trong gia đình, tích hợp giải pháp công nghệ của FPT

Trong buổi lễ ra mắt, Điện Quang đã ký kết hợp tác chiến lược với một số đối tác công nghệ, viễn thông lớn như Công ty CP FPT, Công ty CP Viễn thông ACT. Theo đó, Điện Quang và FPT sẽ hợp tác phát triển các thiết bị thông minh trong gia đình tích hợp giải pháp công nghệ của FPT. Đồng thời, Điện Quang và FPT sẽ cùng phân phối các thiết bị thông minh, giải trí trong gia đình do 2 bên phát triển trên các kênh bán hàng thuộc sở hữu của mỗi bên nhằm mục tiêu tạo ra các sản phẩm dịch vụ thông minh – tiết kiệm – an toàn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

PV