Nông nghiệp sạch

Hỗ trợ tiêu thụ trong nước sản phẩm khoai lang tím Nhật

Thứ sáu, 27/8/2021 | 10:42 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp khiến việc lưu thông, xuất khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long triển khai các phương án thúc đẩy tiêu thụ đối với mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Được biết, khoai lang tím Nhật là sản phẩm chủ lực, được trồng và chế biến theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đáp ứng yêu cầu nhập khẩu của các thị trường quốc tế khó tính như Nhật Bản, Trung Quốc.

Tính đến ngày 20/8, diện tích khoai lang trên đồng ruộng huyện Bình Tân còn khoảng 2.820ha, trong đó diện tích khoai lang đến thời gian thu hoạch khoảng 900ha, ước sản lượng khoảng 27.000 tấn. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng này đang bị tồn kho, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về lưu thông thị trường, cần được sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối.

Sản phẩm khoai lang tím Nhật tại Bình Tân được đảm bảo chất lượng với quy trình sản xuất và thu hoạch đáp ứng nhu cầu xuất khẩu

Trên thực tế, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay. Ngay từ khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trở lại vào đầu tháng 7/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để triển khai nhiều biện pháp đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, trong đó có mặt hàng nông sản, đặc biệt là rau củ quả tươi phục vụ bà con nông dân, người tiêu dùng tại các tỉnh thành và khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội như TPHCM, các tỉnh thành phía Nam và thành phố Hà Nội...

Trước đó, tại Sóc Trăng, Sở Công Thương Sóc Trăng cũng đã gửi công văn tới Bộ Công Thương, Tổ công tác phía Nam của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn được hỗ trợ kết nối, tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Qua thời gian kết nối tiêu thụ nông sản, tình hình tiêu thụ nông sản của Sóc Trăng đã đạt được kết quả ban đầu đáng mừng. Cụ thể: tỉnh đã tiêu thụ được hơn 121.480 tấn lúa hè thu (tỷ lệ tiêu thụ đạt 100% sản lượng), 100.388 tấn hành tím (tỷ lệ 99%), 6.325 tấn nhãn các loại (82%), 1.571 tấn bưởi (58%), cây ăn trái khác (ổi, chanh, đu đủ) là 1.102 tấn (88%) và 1.518 tấn rau màu các loại (88%).

Với thành quả đạt được trên, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh kết nối giao thương, thương mại trên nhiều lĩnh vực để hỗ trợ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc biệt là khoai lang tím Nhật đảm bảo chất lượng.

Minh Khang