Tin hoạt động hiệp hội

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Thiết bị điện, Thiết bị công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ ba, 13/10/2020 | 13:39 GMT+7
Vừa qua, Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (K-BIZ) và Công ty TNHH Plan Infinit Korea (PIKOR ASEAN) đã tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Thiết bị điện, Thiết bị công nghiệp của Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị trực tuyến điểm cầu Hà Nội, phía Hàn Quốc đại diện có ông Kim Duck Lyong, Giám đốc Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee, Young Sun Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Plan Infinit Korea. Về phía Việt Nam có Tiến sỹ Mai Duy Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (VCEA) và hơn 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng sạch và thiết bị công nghiệp của Việt Nam cùng tham gia.

Trong thời gian làm việc giữa Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam - TS Mai Duy Thiện và ông Kim Duck Lyong - Giám đốc Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, hai bên đã chia sẻ thông tin liên quan đến ngành năng lượng và năng lượng tái tạo, mong muốn được hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam trong lĩnh vực này. Qua đây, hai bên cũng đã thể hiện được quan hệ tốt đẹp có thể mở ra nhiều triển vọng hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (giữa) trao đổi với Giám đốc K-BIZ (đầu tiên bên phải)

TS Mai Duy Thiện cho biết thêm, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về năng lượng. Đây là vấn đề đặt ra nhiều thách thức, nhất là khi các nguồn năng lượng sơ cấp như than đá, dầu khí… không đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó, tại Việt Nam việc tìm kiếm các giải pháp để phát triển Năng lượng tái tạo đang trở nên vô cùng quan trọng. Và nguồn năng lượng gió, năng lượng mặt trời đã trở thành giải pháp hiệu quả không chỉ trước mắt mà còn về lâu dài, góp phần tích cực bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Điện gió, điện mặt trời tại Việt Nam đang được đánh giá là thị trường đầy hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, đặc biệt là ưu tiên các doanh nghiệp tư nhân trong nước và nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển lĩnh vực năng lượng sạch.

Với quan điểm đó, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam luôn sẵn sàng trở thành cầu nối không những đối với các doanh nghiệp trong nước mà còn đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận thị trường, khai thác đầu tư vào lĩnh vực nhiều tiềm năng phát triển này tại Việt Nam.

Cùng trao đổi, ông Kim Duck Lyong, Giám đốc Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (K-BIZ) cũng cho biết, KBIZ được thành lập năm 1962, đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của 3,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Hiệp hội KBIZ muốn thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại cũng như giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp thành viên. Hiện các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Ông Kim Duck Lyong mong muốn đặt mối quan hệ hợp tác bền vững giữa VCEA và K-BIZ và khẳng định doanh nghiệp Hàn Quốc luôn mong muốn đầu tư lâu dài, mở rộng sản xuất, kinh doanh cũng như đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam

Bên cạnh buổi làm việc với K-BIZ, TS Mai Duy Thiện - Chủ tịch VCEA đã có buổi trao đổi trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting với hai doanh nghiệp của Hàn Quốc về lĩnh vực điện mặt trời là BNM (hệ thống điện mặt trời) và INCELL (công nghệ lưu trữ năng lượng). TS Mai Duy Thiện nhấn mạnh đây là công nghệ mà Việt Nam đang cần trong bối cảnh ngành năng lượng sạch ở Việt Nam đang có tiềm năng phát triển mạnh và mong muốn hai doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ sớm đưa sản phẩm và công nghệ sang đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam trao đổi trực tuyến với doanh nghiệp BNM và INCELL của Hàn Quốc

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam và Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc hy vọng có sự hợp tác chặt chẽ qua đó là cầu nối mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong thời gian tới.

“VIETNAM ELECTRIC ELECTRONICS ONLINE CONSORTIUM 2020” là sự kiện kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp ngành thiết bị điện và thiết bị công nghiệp, được tổ chức bởi Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc và Liên đoàn DNNVV Hàn Quốc (KBIZ). Công ty TNHH Plan Infinit Korea (PIKOR ASEAN) là đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện này và cũng là đối tác đang hoạt động, cung cấp dịch vụ One-stop và mạng lưới kết nối cá nhân cũng như doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

 

Minh Tú – Thu Thảo