Trong nước

Khai mạc Festival “Sản phẩm vật tư Nông nghiệp và Thương mại Toàn Quốc, năm 2020” sau đại dịch COVID 19

Thứ hai, 19/10/2020 | 14:59 GMT+7
Festival “Sản phẩm vật tư Nông nghiệp và Thương mại Toàn Quốc, năm 2020” với sự tham gia của gần 400 gian hàng sản phẩm thu hút các nhà đầu từ trong và ngoài nước, nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của vùng đất Tây Nguyên.

Lễ khai mạc diễn ra vào tối 16-10 đến ngày 21-10, tại TP. Buồn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kết hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm, “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại năm 2020”. Ý nghĩa chủa chương trình không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn nói đến hình ảnh con người và vùng đất Cao Nguyên Đại ngàn của tỉnh Đắk Lắk - Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Ông Trương Xuân Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn cho biết: hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  Đây cũng là dịp để ngành sản xuất nông nghiệp nói riêng và các ngành sản xuất khác phục hồi trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất giới thiệu sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và uy tín đến người tiêu dùng.

Lễ khai mạc hội chợ

Quy mô hội chợ triển lãm có sự tham gia của 350-400 các gian hàng. Khu triển lãm thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng Đắk Lắk; khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp địa phương; ngông nghiệp công nghệ cao; khu kinh doanh sản xuất các lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ – du lịch.

Đặc biệt, Festival còn nhằm mở ra cơ hội để tỉnh Đắk Lắk - Tây Nguyên tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp với những sản phẩm chủ lực, có giá trị cao về mặt kinh tế và mang thương hiệu đặc trưng của vùng đất cao nguyên đại ngàn như: Cà phê,Ca cao, Hồ tiêu, Cao su... và các sản phẩm thương mại khác thuộc thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk - Tây Nguyên; Qua đó, góp phần tạo tiền đề thu hút đầu tư trong và ngoàinước, xây dựng vị thế và phát triển ổn định kinh tế – xã hội thời kỳ đổi mới góp phần cùng cả nước vực dậy và phát triển kinh tế - xã hội trong nước thời đại hậu đại dịch Covid 19 và hội nhập kinh tế quốc tế.

Chị Nguyễn Thu Hà (đ/c: đường Phan Đăng Lưu, P.Tân An, TP Buôn Ma Thuột) cho biết: “…hội chợ đợt này có rất nhiều sản phẩm đa dạng đặc trưng của mang đậm nét của vùng đất Tây Nguyên, việc quảng bá các sản phẩm này rất thiết thực nó giúp các nhà đầu tư tiếp cận được sản phẩm, từ đó có cái nhìn bao quát hiển hơn về các sản phẩm…”.

Chị Hà chia sẻ thêm, cá nhân chị và những người dân đang sinh sống tại đây đang quan tâm đến các sản phẩm Điện năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo. Vì các nguồn lợi mà sản phẩm đem lại không chỉ về mặt kinh tế và bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, một số gian hàng của các ngân hàng như Mbank..v.v.. được rất nhiều người tham quan và tìm hiểu vì các ngân hàng này đang có những chính sách ưu đãi rất đặc biệt cho các dự án Điện năng lượng mặt trời thu hút lớn lượng người dân đang muốn đầu tư vào năng lượng sạch Việt Nam.

Gian hàng của Ngân hàng TMCP Quân đội tại hội chợ

Hội chợ mở ra nhằm kết nối để các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước mở rộng các hoạt động tiếp xúc, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, phục vụ yêu sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

 

Thu Hà, Hoàng Bảo