Năng lượng mặt trời

Khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời BIM 1tại Ninh Thuận

Thứ tư, 24/1/2018 | 10:01 GMT+7
Ngày 23/1, tại Ninh Thuận, Tập đoàn BIM Group cùng đối tác là AC Energy - Công ty thành viên mảng Năng lượng thuộc Tập đoàn Ayala (Philippines) tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời BIM 1 (Dự án 18E).

Đây là dự án đầu tiên (30 MWp) nằm trong khu năng lượng sạch lớn nhất nước với quy mô trên 300MW tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam. Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (30MWp) được xây dựng trên diện tích 35ha với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại với hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 50 triệu kWh. Dự kiến Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 sẽ hòa lưới điện vào quý III năm 2018. Đây cũng là tiền đề để BIM Group phát triển các dự án điện mặt trời với quy mô lớn hơn với tổng công suất 330MW phát điện trong quý I năm 2019.

Đại diện chủ đầu tư BIM Group, Chủ tịch Tập đoàn, ông Đoàn Quốc Việt cho biết: "Việc xây dựng nhà máy điện mặt trời sẽ mang đến một nguồn năng lượng sạch, không gây ô nhiễm không khí, có ý nghĩa quan trọng về an ninh năng lượng, giảm thiểu biến đổi khí hậu và có lợi ích về kinh tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định phát, triển năng lượng tái tạo là ưu tiên đặc biệt trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Ông Hậu cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh Ninh Thuận tạo mọi điều kiện để dự án thi công thuận lợi, hoàn thành đúng tiến độ, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đình Tú