Máy lọc nước nhiễm mặn thành nước sinh hoạt cho các tỉnh ĐBSCL

Thứ ba, 7/4/2020 | 10:29 GMT+7
Công ty CP Đầu tư và Phát triển năng lượng Mặt Trời (SolarBK) vừa ra mắt chương trình Góp năng lượng - Tỏa yêu thương, qua đó thực hiện dự án máy lọc nước nhiễm mặn thành nước sinh hoạt cho các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang gặp nhiều khó khăn.

Vừa qua, SolarBK phối hợp với GreenID lắp đặt hệ thống lọc nước RO bằng năng lượng mặt trời tại trường tiểu học Tân Hưng Đông 2, Cà Mau. Công ty SolarBK cũng hỗ trợ trường lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái hòa lưới công suất 2,48kWp. Tổng giá trị gói hỗ trợ là 135 triệu đồng. Hệ thống RO chạy bằng năng lượng mặt trời dự kiến sẽ cung cấp nước cho 250 học sinh, 48 giáo viên tại điểm trường và khoảng trên 20 hộ dân gần trường

Đây là một dự án hết sức có ý nghĩa và kịp thời khi người dân cả nước đang căng mình chống lại đại dịch Covid và đặc biệt là tình trạng hạn mặn khẩn cấp ở 5 tỉnh miền Tây. Tiếp nối, SolarGATES sẽ tiếp tục triển khai thêm dự án lọc nước mặn nhằm giải quyết trước mắt tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt của người dân. Đây là dự án máy lọc nước sử dụng năng lượng mặt trời thứ 3 SolarBK Group và các công ty thành viên đã triển khai nhằm hỗ trợ cho bà con tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng ngập mặn.

Hệ thống lọc nước RO bằng năng lượng mặt trời tại trường tiểu học Tân Hưng Đông 2, Cà Mau

Với mỗi một hệ thống BigK khi lắp đặt trong thời gian từ ngày 28/3-25/4, khách hàng không chỉ được mua với giá ưu đãi 10% mà còn đóng góp 300.000đ vào chương trình vô cùng ý nghĩa Góp năng lượng - Tỏa yêu thương từ SolarBK Group, SolarGATES kết hợp cùng GreenID mang nước sạch về cho các em học sinh và bà con vùng U Minh – Cà Mau.

Theo đại diện SolarBK, chương trình cũng nhằm mục đích hướng khách hàng đến việc đầu tư sử dụng năng lượng mặt trời trong lúc các hình thức đầu tư truyền thống thống trở nên khó đoán và nhiều rủi ro, đồng thời nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Máy lọc nước nhiễm mặn sẽ là biện pháp giải quyết trước mắt tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt của người dân. SolarBK tin rằng, việc truyền bá mạnh mẽ thông điệp từ chương trình này sẽ mang lại hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, giúp SolarBK thực hiện được sứ mệnh đóng góp vào sự phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đối phó được những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu và tàn phá môi trường. 

An Nhiên