Năng lượng mặt trời

Năng lượng bền vững cho thương hiệu Việt

Thứ ba, 7/7/2020 | 15:59 GMT+7
Công ty CP Năng Lượng IREX, Một thành viên của Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) vừa được vinh dự nhận Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019 do Bộ Công thương bảo trợ, Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững chủ trì.

Đại diện các doanh nghiệp trẻ nhận giải thưởng

Đây là 1 trong 14 doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực sản xuất năng lượng, thực hiện tiết kiệm năng lượng và có sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm điện năng.

Các tấm pin IREX đã được xuất khẩu qua hơn 15 nước trên Thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Âu, Mỹ trong gần chục năm nay. Đây cũng là thương hiệu tấm pin Việt Nam đầu tiên đạt được bảo hiểm hiệu suất đến từ một trong hai công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới Munich Re.

Chứng nhận bảo hiểm công suất từ Munich Re được xem là ưu điểm lớn của tấm pin IREX so với các dòng sản phẩm cùng loai khác trên cùng thị trường. 

Nhà máy IREX

Việc tái bảo hiểm được thiết lập giữa 3 nhóm cụ thể là nhà sản xuất, khách hàng và đơn vị bảo hiểm. Với nhà sản xuất và khách hàng, mỗi đơn hàng sẽ được bảo hành tấm pin 1 đổi 1 trong vòng 12 năm với những lỗi về hiệu suất, nứt rạn, vỡ... Và bảo hiểm công suất ngõ ra không nhỏ hơn 80% trong vòng 25 năm. Việc bảo hành của nhà sản xuất với khách hàng có thể được thanh toán bằng tiền hoặc sản phẩm. Trong trường hợp Nhà cung cấp mất khả năng thanh toán, các khiếu nại về hiệu suất của tấm pin có thể gửi trực tiếp đến công ty bảo hiểm và được bảo hiểm hiệu suất trọn vòng đời 25 năm của tấm pin.

Mới đây nhất, IREX đã hợp tác với công ty pin mặt trời của Singapore, tiếp tục mở rộng hợp tác để nâng cao công suất của dây chuyền sản xuất tế bào quang điện, nhằm đáp ứng thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Hải Đăng