Trong nước

Phát triển thị trường hàng Việt Nam chất lượng cao

Chủ nhật, 10/12/2023 | 15:10 GMT+7
Ngày 9/12, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.

Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025; là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/7/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

 Khai mạc Chương trình nhận diện hàng Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được tổ chức thường niên đã có nhiều nỗ lực sáng tạo trong triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động của chương trình thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt; góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay; người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ thuộc đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025, với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rà soát cắt giảm các điều kiện kinh doanh, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền đến xã hội năng lượng tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả.

Chương trình năm nay bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi, nổi bật là 3 hoạt động: Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 tại quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; hoạt động thể thao: Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ người lao động trong và ngoài ngành công thương tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội; diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội.

Kim Bảo