Nông nghiệp sạch

Sản phẩm OCOP Hòa Bình được xuất sang thị trường Anh Quốc

Thứ ba, 25/7/2023 | 17:35 GMT+7
Ngày 25/7, lô hàng chứa 2 sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong của tỉnh Hòa Bình đã được xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc.

Thông tin tại buổi lễ xuất hàng, ông Nguyễn Huy Nhuận, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình cho biết, thời gian qua, Sở đã tham mưu trình UBND tỉnh Hòa Bình công nhận 123 sản phẩm của 101 chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên gồm: 24 sản phẩm 4 sao và 99 sản phẩm 3 sao, đa số là sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp (96 sản phẩm của 82 chủ thể).

Các cơ quan địa phương đã nỗ lực hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng thương hiệu sản phẩm; thu hút sự tham gia nhiệt tình, hưởng ứng của các chủ thể OCOP để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy thế mạnh về điều kiện sản xuất cũng các loại sản phẩm đặc thù, lợi thế của địa phương.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, sản phẩm OCOP tinh bột nghệ của Công ty TNHH tinh bột nghệ Nhưng Vần (huyện Lạc Sơn) và trà chanh đào mật ong của hợp tác xã Hà Phong (huyện Cao Phong) lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc với tổng số lượng 60 thùng, tương ứng 1.080 lọ. Các sản phẩm được đóng thùng theo quy cách bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu và được vận chuyển sang thị trường Anh bởi Công ty Cổ phần R.Y.B.

Lễ xuất khẩu lô hàng chứa 2 sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong của tỉnh Hòa Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ cho biết, lễ xuất lô hàng sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong của tỉnh Hòa Bình ra thị trường nước ngoài là minh chứng cho thấy các sản phẩm nông sản của tỉnh có rất nhiều tiềm năng và lợi thế, có khả năng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đáp ứng được cả thị trường trong nước và quốc tế; trong đó có cả các thị trường khó tính với yêu cầu cao về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Theo ông Đinh Công Sứ, thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh Hòa Bình cùng các địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, tạo ra các vùng nguyên liệu bảo đảm chất lượng, đáp ứng được quá trình chế biến sản phẩm; hỗ trợ việc chứng nhận an toàn thực phẩm cho vùng nguyên liệu. Đồng thời, sẽ hỗ trợ người sản xuất nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc; hỗ trợ các bên tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, các Sở, ngành, chính quyền địa phương sẽ khuyến khích kết nối người sản xuất với các doanh nghiệp thu mua sản phẩm, tạo cơ hội cho các bên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin, từ đó tạo ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường. Mặt khác, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn của các bên đê kịp thời đưa ra chính sách hỗ trợ, giải quyết, tháo gỡ khó khăn.

Huyền Dung