Năng lượng mặt trời

TP Đà Nẵng công bố bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời

Thứ ba, 25/6/2019 | 09:01 GMT+7
Mới đây, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Chuyển giao công nghệ Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng) vừa công bố bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời TP Đà Nẵng đến với cộng đồng nhằm phục vụ các chuyên gia, nhà quản lý, người dân có nhu cầu.

Đây là kết quả triển khai Dự án Phát triển năng lượng mặt trời (NLMT) tại TP Đà Nẵng (DSED) do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ. Sau thời gian thực hiện, đến nay, Trung tâm hoàn thành hợp phần 1 của dự án: “Hỗ trợ xây dựng thể chế nhằm phát triển các khung chính sách và quy định về NLMT, thúc đẩy các dịch vụ năng lượng mặt trời tới người sử dụng cuối cùng và khuyến khích nghiên cứu và phát triển về NLMT”. Kết quả là xây dựng cơ sở dữ liệu và bản đồ tiềm năng NLMT TP Đà Nẵng được đăng tải trên trang web: http://nlmtdanang.com.vn.

Với kết quả này, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Chuyển giao công nghệ Đà Nẵng thông báo đến các chuyên gia, nhà quản lý, người dân có nhu cầu quan tâm đến đầu tư, ứng dụng hệ thống điện NLMT trên địa bàn TP Đà Nẵng truy cập vào trang web để nhận được những thông tin bổ ích trước khi quyết định đầu tư, xây dựng hệ thống pin NLMT.

Dự án Phát triển năng lượng mặt trời tại thành phố Đà Nẵng (DSED) do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ cho TP Đà Nẵng từ tháng 7/2017. Sau khi tiếp nhận dự án, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định giao cho Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng triển khai thực hiện, và đến nay đã xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu và bản đồ tiềm NLMT cho TP Đà Nẵng để phục vụ nghiên cứu, phát triển năng lượng.

Nhã Quyên