Năng lượng mặt trời

Ngân hàng cho vay tiền lắp điện mặt trời áp mái

Thứ năm, 20/6/2019 | 20:55 GMT+7
Thời gian gần đây, nhu cầu lắp điện mặt trời áp mái của người dân đang tăng lên. Vì vậy, nhiều ngân hàng đã triển khai các gói vay với cá nhân và doanh nghiệp để đầu tư lắp điện mặt trời áp mái, lãi suất từ 10% mỗi năm trở lên.

Ngân hàng HSBC VN vừa hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư GIC triển khai cho khách hàng hiện hữu của HSBC tại TP.HCM và Đà Nẵng vay vốn để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái. Lãi suất khoản vay là 11,99% dành cho khách hàng Premier và 12,99% dành cho khách hàng cá nhân khác, thời hạn cho vay đến 60 tháng.

Ngoài ra, người vay còn được chiết khấu trực tiếp cho hệ thống điện năng lượng mặt trời của GIC với mức giảm 14% cho khách hàng Premier và 12% cho khách hàng cá nhân khác.

Lãi suất này được HSBC cam kết giữ cố định trong suốt thời gian vay và điều kiện vay cũng vô cùng dễ dàng. Không chỉ vậy, nếu chọn vay tại HSBC thì khách hàng còn được hưởng chiết khấu trực tiếp cho hệ thống điện năng lượng mặt trời của GIC với mức giảm 14% cho khách hàng Premier và 12% cho khách hàng cá nhân khác.

Trước HSBC, một số ngân hàng đã cho vay cho các dự án điện mặt trời áp mái. Ngân hàng HDBank cho vay với doanh nghiệp đầu tư dự án điện mặt trời trên mái nhà, tỉ lệ vay lên đến 70%, thời hạn cho vay 5 năm.

Tài sản bảo đảm chính là hệ thống điện mặt trời trên mái nhà với mức tài trợ lên đến 10 tỉ đồng, dành cho tất cả khách hàng doanh nghiệp trên cả nước và được HDBank hỗ trợ đối tác liên kết chuyên lắp đặt, thi công, bảo trì, bảo hành hệ thống.

BIDV cũng đã phối hợp với CTCP đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) hỗ trợ cho các hộ gia đình (trong liên kết của SolarBK) vay tối đa 75% tổng vốn đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái với thời hạn 12 - 36 tháng, lãi suất 10%/năm để đầu tư hệ thống sản xuất điện mặt trời.

Thời gian vừa qua, Chính phủ đã có những chủ trương, chính sách thúc đẩy điện mặt trời áp mái phát triển. Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tổ chức rà soát, để hướng dẫn các tổng công ty triển khai. Tại một số tỉnh thành, công ty điện lực đã ký hợp đồng mua điện mặt trời áp mái đối với các hộ dân.

 

An Nhiên