Trong nước

Thái Bình: Ngày 15/9, cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh

Thứ hai, 13/9/2021 | 23:30 GMT+7
NLSVN - Đây là một trong những nội dung mới nhất được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết tại Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương, đơn vị chiều ngày 13/9.

Theo đó, từ 5h ngày 15/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh Thái Bình được phục vụ tại chỗ.

Từ 5 giờ ngày 15/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh Thái Bình được phục vụ tại chỗ. Ảnh minh họa.

Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không quá 21 giờ, tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Đối với khách sạn, nhà nghỉ, khách sạn được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Đối với cơ sở giáo dục đủ điều kiện, an toàn trong phòng, chống dịch thì cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh.

UBND tỉnh Thái Bình giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương chỉ đạo triển khai, đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên quốc lộ 10 và quốc lộ 39, giao chủ tịch UBND các huyện chủ trì phối hợp với công an rà soát, đánh giá nguy cơ, từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát với thực tế.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Bình còn quán triệt tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh theo các quy định hiện hành; phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng nắm chắc, kịp thời tình hình di biến động dân cư; tăng cường hơn nữa hoạt động xét nghiệm; đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19...

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình Phạm Quang Hòa cho biết, từ ngày 1/1 đến nay, tỉnh ghi nhận 88 ca mắc COVID-19. Riêng từ ngày 1/8 đến nay, tỉnh ghi nhận 44 ca liên quan đến khu vực ổ dịch ở các tỉnh phía Nam và 1 ca là thuyền viên đã hoàn thành cách ly tập trung ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và trở về địa bàn.

Thái Bình đã hoàn thành 7 đợt tiêm chủng với hơn 158.600 mũi tiêm và đang tiến hành tiêm đợt 8 với 50.000 mũi AstraZeneca, trong đó, tiêm chủng cho 30 - 50% lượng giáo viên các cấp học trong toàn tỉnh và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thiết yếu, vận chuyển hàng hóa, người bệnh lý nền, người cao tuổi...

PV