Khoa học công nghệ

Thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G

Thứ hai, 21/8/2023 | 14:21 GMT+7
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G.

Nhóm phát triển thiết bị 6G gồm có 14 thành viên. Trưởng nhóm là ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh các thành viên là đại diện một số cơ quan, đơn vị trong Bộ Thông tin và Truyền thông, Nhóm phát triển thiết bị 6G còn có 3 thành viên là đại diện 3 doanh nghiệp viễn thông gồm Viettel, VNPT và MobiFone.

Một trong những nội dung sẽ được nhóm công tác này tập trung triển khai là nghiên cứu, rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để thúc đẩy phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm; nghiên cứu, rà soát và đề xuất các quy định về quản lý thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm để thúc đẩy triển khai 6G.

Ảnh minh họa

Nhóm cũng sẽ nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế điển hình về định hướng chiến lược phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm, đề xuất cho Việt Nam; theo dõi, tổng hợp tình hình nghiên cứu phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm trên thế giới như loại thiết bị, băng tần hỗ trợ, giá, tình hình chuẩn hóa… để xây dựng báo cáo chuyên đề.

Bên cạnh đó, nhóm sẽ tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế và trong nước liên quan đến phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm; tham gia hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, phát triển công nghệ thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm.

An Vinh