Đời sống, xã hội

Thu gom rác thải điện tử tận nhà

Thứ tư, 5/10/2016 | 14:54 GMT+7
Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) vừa khởi động chiến dịch Thu gom rác thải điện tử tận nhà. Trong khuôn khổ chương trình, 12 tình nguyện viên tại 5 phường của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ đến tận hộ các gia đình, thu gom các thiết bị điện, điện tử có thể tái chế và tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tái chế với người dân.

Tình nguyện viên của chương trình trong trang phục và chiếc xe đạp màu xanh lá cây.

Tình nguyện viên của chương trình trong trang phục và xe đạp màu xanh lá cây.

Chương trình được phối hợp tổ chức với các UBND xã, phường, những cơ quan này cùng với tình nguyện viên và các thành viên của Việt Nam Tái Chế đến với từng nhà để tuyên truyền và thu gom rác thải điện tử. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chiến dịch kéo dài từ ngày 8 tháng 10 tới tháng 12 năm 2016 sẽ tiếp cận với hơn 32.000 hộ gia đình tại các phường Quán Thánh, Thành Công (Quận Ba Đình); phường Cổ Nhuế (Quận Bắc Từ Liêm): phường Nghĩa Tân, Yên Hòa (Quận Cầu Giấy) tại Hà Nội và Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận 4, Quận 2 và Quận 1 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Miriam Lassernig - phát ngôn viên của tổ chức Việt Nam Tái Chế cho hay: "Chiến dịch thu gom rác thải điện tử tận nhà nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người dân vào chương trình, vì trên thực tế, số lượng rác thải điện tử do người dân mang đến các điểm thu hồi vẫn còn khá ít. Bằng cách trực tiếp đến từng hộ gia đình và thu gom các thiết bị điện tử hư hại ngay tại thời điểm đó, chúng tôi mang đến sự tiện lợi cho người dân và mong rằng bằng cách này, họ sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình và mang các thiết bị điện tử đã qua sử dụng đến các điểm thu hồi một cách tích cực hơn. Đồng thời, nhân viên của chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ với người dân về chương trình và nêu bật lợi ích của việc tái chế rác thải điện tử đúng cách trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe của mọi người. Rất dễ dàng nhận ra các tình nguyện viên của chúng tôi trong trang phục và chiếc xe đạp màu xanh lá cây".

Việt Nam Tái Chế là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng sẽ được chương trình thu gom và xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

NLSVN - Hoàng Tuấn