Thực hiện giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch tại Thủ đô

Thứ sáu, 24/4/2020 | 10:27 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thực hiện triển khai giảm giá điện đến các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thủ đô.

Ngay sau khi nhận được văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương và chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHANOI chính thức triển khai thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội để đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng cũng như người dân Thủ đô trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan), giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Theo đó, EVNHANOI thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng (tháng 4, 5, 6). Thời điểm giảm giá điện, giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của công ty điện lực tại công tơ điện của khách hàng. Các khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch tại Hà Nội được giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ được áp dụng ngay từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Ưu đãi chuyển đổi giá kinh doanh sang giá sản xuất cho đối tượng “cơ sở lưu trú du lịch”

Để được hưởng ưu đãi chuyển đổi giá kinh doanh sang giá sản xuất cho đối tượng “cơ sở lưu trú du lịch”, khách hàng sử dụng điện phải cung cấp 01 trong các giấy tờ sau: văn bản của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả kiểm tra đến cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 168/2017/NĐ-CP có nội dung xác nhận đủ điều kiện là cơ sở lưu trú du lịch; Quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể thực hiện đăng ký dịch vụ “Thay đổi mục đích sử dụng điện” và tải hồ sơ giấy tờ xác định “cơ sở lưu trú du lịch” qua một trong các kênh tiếp nhận dịch vụ điện của EVNHANOI như: Cổng Dịch vụ công quốc gia, website Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh: app EVNHANOI CSKH; Phòng Giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực tại địa bàn đăng ký.

Khi khách hàng đăng ký dịch vụ và cung cấp giấy tờ đủ điều kiện, công ty điện lực sẽ thực hiện chuyển đổi giá điện từ kinh doanh sang sản xuất trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và thông báo kết quả cho khách hàng về thời gian áp dụng giảm giá bán điện từ giá kinh doanh sang giá sản xuất.

Trong quá trình thực hiện chuyển đổi và thực hiện hoàn tất hồ sơ, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội có thể liên hệ tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 để được hỗ trợ giải đáp mọi thông tin 24/7.

Anh Thư