Bất động sản

Tiềm năng phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội đầu tư sinh lời trong năm 2019 - 2020

Thứ ba, 13/8/2019 | 09:00 GMT+7
Bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày càng được quan tâm và nó không còn là cuộc chơi riêng của các đại gia. Trong năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang phát triển mạnh và hứa hẹn sẽ tăng tốc vào cuối năm.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành phân khúc hấp dẫn

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong năm 2018 có hơn 15 triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Việt Nam, tăng 19,9% so với năm 2017. Những con số thực tế đã chứng minh du lịch Việt Nam đang có bước tăng trưởng chắc chắn và mạnh mẽ. Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu lưu trú gia tăng.

Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp bất động sản nghỉ dưỡng trở thành phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nhờ sự tăng trưởng ổn định.

Theo đánh giá của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2019, thậm chí còn được thúc đẩy nhiều hơn nhờ các xu hướng mới trên toàn cầu.

Một trong những xu hướng đó chính là sự tham gia của các ứng dụng công nghệ trong việc hỗ trợ tìm cơ sở lưu trú chất lượng một cách dễ dàng. Với những tín hiệu tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm hơn đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo nhận định của các chuyên gia, cuối năm 2019 và đầu năm 2020 phân khúc này sẽ ngày càng "nóng".

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám Đốc bộ phận Kinh doanh Savills, thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020 sẽ là thời điểm thích hợp để bất động sản nghĩ dưỡng bứt phá. Những yếu tố như khai phá thị trường tại các điểm đến mới như Phan Thiết, Phan Rang, Lâm Đồng, Bình Châu... các tỉnh miền Trung, thu hút nguồn vốn từ nước ngoài và hoàn thiện về mặt pháp lý sẽ là cơ hội cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón làn gió mới. 

Thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020 sẽ là thời điểm thích hợp để bất động sản nghĩ dưỡng bứt phá

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là sân chơi của các đại gia

Khi thị trường bất động sản Việt Nam mới bắt đầu phát triển là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế, tạo nên các sản phẩm hạng sang với chi phí cao. Loại hình sản phẩm chính của thị trường lúc này được coi là các sản phẩm lõi như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển. Đối tượng người mua thời điểm này chủ yếu là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn.

Tuy vậy, thời gian gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Phần lớn các khách du lịch này chỉ có ngân sách trung bình cho chuyến nghỉ dưỡng của mình và tìm kiếm các sản phẩm lưu trú vừa túi tiền. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển các sản phẩm diện tích nhỏ hơn, các sản phẩm mới với mức giá hợp lý hơn.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lúc này xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn (condotel) - được coi như một sản phẩm phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các bất động sản không gắn liền với đất này không quá lớn và phù hợp với số lượng nhà đầu tư lớn hơn trước.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Dương Đức Hiển cũng cho biết: "Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bây giờ xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các sản phẩm này không quá cao và phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư. Hơn nữa, một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang sơ và chưa quá thương mại hóa kéo theo thị trường nghỉ dưỡng ở những khu vực này cũng phát triển. Do đó, bên cạnh các thị trường nghỉ dưỡng đã khá phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn... Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư hơn".

 

PV