Ước tính giảm khoảng 530 tỷ đồng tiền điện đợt 4 cho khách hàng tại TP Hà Nội

Thứ năm, 12/8/2021 | 09:13 GMT+7
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), ước tính, tổng số tiền điện giảm trong đợt 4 cho khách hàng dùng điện tại Thủ đô là khoảng 530 tỷ đồng.

Báo cáo của EVNHANOI cũng cho biết, sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2021 của Tổng công ty đạt 2.212,07 triệu kWh, giảm 0,18% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 7 tháng đạt 12.073,70 triệu kWh, tăng 6,85% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất trong tháng vào ngày 2/7 là 90,427 triệu kWh và thấp nhất vào ngày 23/7 là 59,884 triệu kWh. Công suất của hệ thống điện lớn nhất vào lúc 14g ngày 2/5 là 4.531 MW và nhỏ nhất lúc 4g ngày 24/7 là 1.723 MW.

Những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài sẽ làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện vào một số thời điểm nhất định; EVNHANOI khuyến nghị khách hàng, người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm (buổi trưa từ 11h30p đến 15g, buổi tối từ 20g đến 23g). Đồng thời, sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 – 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, TP Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng nên sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, điện tử và các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: mobile banking, internet banking, ví điện tử và đặc biệt là hình thức thanh toán tự động qua 18 ngân hàng và 12 tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVNHANOI giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, đảm bảo “giãn cách” nhưng không “xa cách” trong bối cảnh hiện nay.

EVNHANOI đảm bảo cung cấp điện cho công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Việc triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ đang được EVNHANOI tập trung thực hiện nhằm bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích. Tính đến ngày 31/7/2021, EVNHANOI đã giảm giá điện, giảm tiền điện gần 1.295 tỷ đồng. Theo ước tính, tổng số tiền điện giảm trong đợt 4 này là khoảng 530 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục phức tạp và Thủ đô Hà Nội giãn cách xã hội, mục tiêu kế hoạch hoạt động trong tháng 8/2021 của EVNHANOI sẽ tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để phục vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân cũng như công tác phòng chống dịch bệnh. Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống, nhất là đảm bảo điện tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly...

EVNHANOI cũng tập trung chỉ đạo các đơn vị khắc phục khó khăn trong thi công do ảnh hưởng của dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư phát triển lưới điện nâng cao khả năng cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, EVNHANOI triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng, đúng mục đích.

Đức Dũng