Điện mặt trời mái nhà

1 người dân đầu tư 1,5 tỉ đồng lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Thứ sáu, 3/7/2020 | 11:05 GMT+7
Anh Phan Thanh Tùng, ở thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong vừa đầu tư xây dựng hoàn thành hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) có công suất 100kWp trên diện tích 600m2 trong khuôn viên nhà mình. Đây là hệ thống ĐMTMN có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay

ĐMTMN của anh Phan Thanh Tùng đã được hòa vào lưới điện do Công ty Điện lực Quảng Trị quản lý 

Anh Tùng cho biết, sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về lợi ích của dạng năng lượng tái tạo, lại có kiến thức về điện nên anh Tùng đã tự thiết kế và chủ trì thi công ĐMTMN cho gia đình mình với số vốn 1,5 tỉ đồng. Hệ thống ĐMTMN của anh Tùng được thiết kế sử dụng loại pin quang điện mono - CS3W-410P thế hệ mới để cho ra dòng một chiều (DC) có độ ổn định và đáp ứng được hiệu suất cao nhất, với tổng số 244 tấm pin quang điện được lắp đặt, công suất mỗi tấm là 410 Wp. Hệ thống lắp đặt với 2 cụm Inverter đấu nối hòa lưới mỗi cụm có công suất 380V/50kW-50Hz.

Công trình hệ thống ĐMTMNdo anh Tùng đầu tư đã được Công ty Điện lực Quảng Trị nghiệm thu kỹ thuật, lắp đặt công tơ 2 chiều,kiểm tra chất lượng điện áp và hiệu chỉnh các thông số vận hành đảm bảo điều kiện cho phép hòa vào lưới điện quốc gia kể từ ngày 17/6/2020.

Anh Tùng cho biết thêm, hiện gia đình anh có 3 giàn máy sản xuất nước đá viên sạch, mỗi ngày có thể sản xuất 8 tấn đá viên. Nếu chạy 3 máy liên tục 24/24 giờ thì chi phí tiền điện hằng tháng rất cao do rơi vào thời gian sử dụng điện giờ cao điểm trong ngày. Nay có ĐMTMN, các giàn máy nước đá của anh chủ yếu chỉ cho chạy vào giờ thấp điểm nên tiền điện giảm gần 50% so với trước,do đó phần sản lượng ĐMTMN dư thừa bán cho ngành điện cũng nhiều hơn.

Link nguồn

PV