Quảng Trị: Hòa lưới công trình điện mặt trời mái nhà có công suất 100kWp

Thứ bảy, 27/6/2020 | 08:00 GMT+7
Mới đây, Điện lực Triệu Phong (PC Quảng Trị) đã tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, bàn giao và hòa lưới thành công hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất 100kWp của hộ gia đình ông Phan Thanh Tùng, ở thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong).

Công trình điện mặt trời mái nhà công suất 100kWp của hộ gia đình ông Phan Thanh Tùng

Công trình có tổng mức đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, được thi công lắp đặt trong thời gian 15 ngày. Sau quá trình cài đặt công tơ 2 chiều, kiểm tra chất lượng điện áp và hiệu chỉnh các thông số vận hành đảm bảo điều kiện cho phép hòa vào lưới điện quôc gia, hội đồng nghiệm thu tiến hành đóng điện, hòa lưới thành công hệ thống điện mặt trời mái nhà cho hộ gia đình ông Phan Thanh Tùng.

Được biết, đây là công trình điện mặt trời mái nhà có công suất lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từ trước đến nay. Qua đó, cho thấy sự quan tâm đầu tư của khách hàng về các dạng năng lượng tái tạo, các nguồn năng lượng xanh, đặc biệt là các khách hàng công nghiệp có diện tích mái nhà xưởng rộng, rất thuận lợi để lắp đặt điện mặt trời mái nhà với quy mô lớn.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà trên sử dụng loại pin quang điện mono - CS3W-410P thế hệ mới để cho ra dòng một chiều (DC) có độ ổn định và đáp ứng được hiệu suất cao nhất với tổng số 244 tấm pin quang điện được lắp đặt, công suất mỗi tấm là 410 Wp/tấm. Hệ thống lắp đặt với 02 cụm Inverter đấu nối hòa lưới mỗi cụm có công suất 380V/50kW-50Hz.

Theo cpc.vn