Kinh tế xanh

51 tác giả đoạt giải Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo 'Phụ nữ và tương lai nền kinh tế xanh'

Thứ ba, 25/6/2019 | 08:05 GMT+7
Tối 24/6/2019, Lễ trao giải Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo "Phụ nữ và tương lai nền kinh tế xanh" đã được tổ chức tại Hà Nội, vinh danh 51 tác giả, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo có tính thực tiễn cao, góp phần giúp đất nước thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “Phụ nữ và tương lai nền kinh tế xanh” được phát động từ tháng 1/2019, với mục tiêu ươm mầm những ý tưởng có khoa học công nghệ có tính thực tiễn cao, góp phần giúp đất nước thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, cuộc thi còn đề cao vai trò của nữ giới trong doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các nữ chủ nhân có cơ hội khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cuộc phát triển xanh của đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và các đại biểu tham quan triển lãm "Khát vọng khởi nghiệp"

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh: Khởi nghiệp là con đường để phụ nữ vươn lên, phát huy khả năng, tiềm năng để đạt đến sự phát triển bền vững. Hãy dấn thân dựa vào nội lực và giá trị cốt lõi của mỗi cá nhân và từ đó lan toả ảnh hưởng tới những người xung quanh, tạo ra nhiều giá trị mới, có ích cho xã hội. Chúng ta sẽ tiến dần đến mục tiêu bình đẳng giới khi từng phụ nữ dấn thân và tiến tới.

Tại lễ trao giải, 35 dự án tiêu biểu đã được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn hỗ trợ với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.

Lễ trao giải cũng vinh danh 16 doanh nghiệp có đề xuất/ý tưởng xuất sắc được lựa chọn để hỗ trợ bởi các chuyên gia đánh giá độc lập với tổng giá trị giải thưởng lên tới 647.196 USD (gần 15 tỷ Việt Nam đồng). Các doanh nghiệp này sẽ được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp từ Ban quản lý Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) bao gồm đào tạo, cố vấn, kết nối với các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp, mạng lưới chuyên gia, mạng lưới đối tác, cơ sở vật chất, tiếp cận đầu tư.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, trao giải cho các dự án tiêu biểu đã được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn

Giải đặc biệt với tên gọi Giải tiên phong được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng đại diện Nhóm Mô hình làng cộng sinh bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng với biến đổi khí hậu

Chúc mừng các doanh nghiệp tham gia cuộc thi năm nay, ông Justin Baguley, Tham tán Kinh tế hợp tác và Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, cho biết: “Hỗ trợ bình đẳng giới và trao quyền kinh tế cho phụ nữ là một phần quan trọng trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam. Với chương trình này, chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tìm ra những cách sáng tạo để giải quyết các thách thức khí hậu, biến chúng thành cơ hội kinh doanh, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam”.

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam