Bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội trong năm 2022

Thứ sáu, 18/2/2022 | 08:34 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2022.

Ngay từ đầu năm, EVNHANOI tập trung chỉ đạo các đơn vị, các công ty điện lực thực hiện đồng bộ những chương trình, giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô. Triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, bổ sung các trạm biến áp 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội đáp ứng nhu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Các trạm biến áp được xây dựng mới với công nghệ hiện đại cùng hệ thống điều khiển từ xa và không có người trực. 

Các công ty điện lực cũng tăng cường rà soát phát hiện thay thế, bổ sung một số tuyến đường dây đã cũ, thi công, đấu nối, lắp đặt các thiết bị điện như: đường dây, trạm biến áp để phục vụ cấp điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2022.

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra hành lang lưới điện

Đồng thời, EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện mùa khô năm 2022. Các công ty điện lực đã rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2022 tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện, để có phương án ứng phó kịp thời phù hợp.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tới khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 - 14 giờ và từ 18 - 23 giờ hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Thêm vào đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua app EVNHANOI trên thiết bị di động: giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. 

Đình Tú