Trong nước

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways bán vé đúng số lượt cất hạ cánh

Thứ hai, 5/4/2021 | 23:06 GMT+7
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi đến Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.

Theo văn bản, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thấy Công ty CP Hàng không Tre Việt có hiện tượng mở bán không đúng với slot được xác nhận. 

Cục HKVN yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán theo quy định của Cục, dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận. Cục sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm. 

Cục HKVN yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán vé theo quy định

Trước đó, Bamboo Airways đã từng bị Cục HKVN nhắc nhở về vấn đề này. Theo đó, ngày 25/1, Cục HKVN cũng đã nhận thấy hãng này thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng lượt hạ cất cánh (slot) đã được xác nhận. Do vậy, Cục HKVN yêu cầu đã yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Được biết, hãng hàng không Bamboo Airways  đang lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán vào quý III năm nay.

Theo Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM hoặc Hà Nội trong quý III năm nay. Mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu, Bloomberg đưa tin. Đây là kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới nhất của Bamboo Airways, sau khi kế hoạch ban đầu phải điều chỉnh do dịch bệnh.

Mạnh Tưởng