Quốc tế

Đại học Cambridge thành lập Trung tâm nghiên cứu công nghiệp năng lượng

Thứ bảy, 16/4/2016 | 18:28 GMT+7
Đại học Cambridge (Anh) thành lập Trung tâm nghiên cứu công nghiệp năng lượng Maxwell.

Trung tâm nghiên cứu công nghiệp năng lượng Maxwell (Đại học Cambridge - Anh).

Vừa qua, Đại học Cambridge vương quốc Anh công bố thành lập trung tâm nghiên cứu về công nghiệp năng lượng. Theo đó, Maxwell tập trung nghiên cứu ngành công nghiệp năng lượng, đi sâu vào các lĩnh vực như: hiệu suất năng lượng, lưu trữ, ánh sáng và năng lượng mặt trời. 

Đây là một tổ chức được quy tụ nhiều các nhà nghiên cứu đến từ các tổ chức khác nhau tạo thành một cộng đồng nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ mới, nhằm tính toán các dữ liệu đảm bảo chất lượng để gửi vào ngân hàng dự án năng lượng.

Mục tiêu của Maxwell sẽ tập trung nghiên cứu những vật liệu quang điện mới, nhằm thúc đẩy hiệu quả của các tấm năng lượng mặt trời cũng như sự ổn định của lưới điện, tác động của công nghệ lưu trữ và kiểm soát.

Theo ông Richard Friend, Giám đốc Trung tâm cho biết, Maxwell sẽ nghiên cứu “bầu trời xanh” thành các sản phẩm quan trọng phục vụ công nghiệp. “Chúng tôi có một dòng chảy hai chiều ý tưởng từ các viện nghiên cứu khác và của ngành công nghiệp. Từ đó đã mở ra cho các nhà khoa học nhiều cơ hội nghiên cứu và phát minh mới. Những giải pháp yêu cầu chuyển giao ý tưởng vào kỹ thuật từ các lĩnh vực khác thường xuất phát từ các ngành công nghiệp”.

Trà My