Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian TPHCM giãn cách xã hội

Thứ tư, 2/6/2021 | 09:03 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trong điều kiện giãn cách xã hội.

Ngay sau khi UBND TPHCM có quyết định thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, EVNHCMC đã kích hoạt các phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trong điều kiện giãn cách.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho hoạt động kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Tổng công ty đảm bảo duy trì lực lượng ca trực vận hành và xử lý sự cố tại các công ty điện lực trực thuộc. 

Riêng các đơn vị, bộ phận vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Thí nghiệm điện lực, Công ty Dịch vụ Điện lực, Công ty Công nghệ thông tin, các công ty điện lực… bố trí trực tại 2 cơ sở khác nhau trở lên, tách biệt với các khu làm việc khác, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc giữa nhân sự của các điểm trực. Lực lượng công nhân trực vận hành, thao tác lưu động… chỉ di chuyển từ nhà tới nơi công tác (không vào trụ sở cơ quan nếu không cần thiết).

EVNHCMC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Khi vào ca trực, các nhóm công tác tiến hành giao nhận vật tư, thiết bị tại hiện trường theo nguyên tắc 5K, trong đó giãn cách tối thiểu 2m. Các ca trực bố trí điều hành qua bộ đàm, điện thoại để trưởng/phó ca trực không tiếp xúc trực tiếp với công nhân trực ca. Mỗi công nhân đều phải khai báo y tế và lịch sử tiếp xúc trước khi vào ca trực.

Cán bộ nhân viên của EVNHCMC cư trú tại các khu vực bị phong tỏa không được bố trí tham gia trực vận hành cho đến khi có hướng dẫn mới của cấp có thẩm quyền. 

Trong thời điểm này, EVNHCMC triển khai tối đa dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến, đảm bảo không để gián đoạn việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tổng đài Chăm sóc khách hàng đã triển khai 2 cơ sở cách biệt từ ngày 28/5. 

Khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454. Khi nhận được yêu cầu, Tổng công ty sẽ nhanh chóng phản hồi với khách hàng.

Hiện nay, 85% khách hàng tại TPHCM đã gắn công tơ đo xa nên việc ghi chỉ số điện được thực hiện từ xa. Đối với các trường hợp chưa gắn công tơ đo xa, các công ty điện lực sẽ tạm ghi theo chỉ số do khách hàng cung cấp hoặc ước tính bằng tháng trước liền kề (nhưng phải thông báo cho khách hàng biết trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định).

Đối với các trường hợp đến kỳ ghi điện nằm trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn. Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện phải an toàn, tiết kiệm để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều, đông người có thể sẽ sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện, thiết bị làm mát, thiết bị giải trí... cùng với thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện.

Thu Hà