Đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ phòng, chống dịch

Thứ năm, 2/4/2020 | 14:47 GMT+7
Để phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tăng cường kiểm tra tình hình vận hành các trạm biến áp (TBA), đường dây hạ thế cấp đến công tơ của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI đã thực hiện lập phương án đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng và liên tục cho đến khi có thông báo công bố hết dịch Covid-19, đồng thời gửi công văn tới các UBND quận, huyện và trung tâm y tế về công tác đảm bảo điện phục vụ bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn.

Từ đầu tháng 2/2020, để kịp thời ứng phó với dịch bệnh, EVNHANOI đã tăng cường các ca trực, đợt kiểm tra, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại những trạm cung cấp điện cho bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: bệnh viện Nhiệt đới TW, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Phổi TW, bệnh viện Nhi TW… Khi Bệnh viện Bạch Mai trở thành ổ dịch lớn của Hà Nội, EVNHANOI đã thực hiện các kịch bản được lên sẵn để đảm bảo cung ứng điện phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Kiểm tra TBA cấp điện cho các bệnh viện và cơ sở y tế

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa, bệnh viện Bạch Mai được cấp điện từ 2 nguồn 110kV và 3 nguồn trung thế. Công ty đã cùng cán bộ phụ trách điện của bệnh viện kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, chạy thử hệ thống máy phát gồm 11 máy và tất cả đều hoạt động ổn định. Công ty lên các phương án đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện Bạch Mai kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ sẽ được trang bị bảo hộ phù hợp, an toàn để không bị ảnh hưởng, lây nhiễm.

Đình Tú