Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng 110kV tại Vĩnh Phúc

Thứ năm, 19/9/2019 | 08:55 GMT+7
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Lê Minh Tuấn vừa làm việc với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) về tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) 110kV trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo ông Phan Thanh An, Phó giám đốc PC Vĩnh Phúc, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang triển khai thi công và hoàn thiện các dự án 110kV gồm: lắp đặt máy biến áp (MBA) T4-110kV trong trạm biến áp (TBA) 220kV Vĩnh Tường; nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Vĩnh Tường; chuyển đổi đấu nối chữ T thành chuyển tiếp trên các đường dây 110kV giai đoạn 2 – khu vực 1 (hạng mục đường dây và TBA 110kV Lập Thạch); đường dây và TBA 110kV khu công nghiệp Khai Quang.

Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm của EVNNPC cần phải khởi công trong tháng 9 - 10/2019 tại Vĩnh Phúc là: dự án nâng cao năng lực tuyền tải đường dây 110kV Vĩnh Yên - Phúc Yên và dự án ĐTXD đường dây và TBA 110kV Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là hai dự án Tổng công ty yêu cầu các đơn vị quản lý A cho EVNNPC là Ban quản lý dự án lưới điện miền Bắc (BA1), Ban quản lý phát triển điện lực (BA2) phải tích cực phối hợp cùng PC Vĩnh Phúc và những đơn vị liên quan triển khai gấp rút, đảm bảo tiến độ đề ra.

Lãnh đạo EVNNPC làm việc với PC Vĩnh Phúc về tiến độ thực hiện các dự án ĐTXD 110kV

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn khẳng định, một trong những khó khăn trong công tác ĐTXD là vấn đề giải phóng mặt bằng để đưa dự án khởi công theo kế hoạch. Khi dự án được thi công thì vấn đề quan trọng quyết định tiến độ và chất lượng công trình là năng lực nhà thầu. Kinh nghiệm triển khai các dự án ĐTXD trên địa bàn EVNNPC quản lý là trên địa bàn tỉnh có dự án, giám đốc công ty điện lực tỉnh thực sự vào cuộc, phối hợp cùng các ban quản lý dự án của Tổng công ty thì công trình sẽ đảm bảo tiến độ. Các công ty điện lực là những đơn vị trực tiếp thụ hưởng những công trình 110kV khi đưa vào vận hành trên địa bàn, giúp cho công tác quản lý vận hành, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho điện lực. Do vậy, để các dự án trọng điểm trong giai đoạn 2019 - 2020 triển khai đóng điện đúng tiến độ như: nâng cao năng lực tuyền tải đường dây 110kV Vĩnh Yên - Phúc Yên và ĐTXD đường dây và TBA 110kV Tam Đảo, các Ban quản lý là BA1, BA2 phải cùng với PC Vĩnh Phúc, các tổ công tác đặc thù triển khai thực hiện tốt công truyền thông, giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng, thi công xây dựng…

Cũng theo ông Tuấn, đối với các nhà thầu thi công cho các ban quản lý dự án, đơn vị quản lý A phải thực hiện đánh giá nhà thầu theo những tiêu chí như môi trường làm việc, công tác an toàn, tiến độ và chất lượng sau khi công trình đã được bàn giao. Nếu công tác đánh giá nhà thầu được thực hiện tốt, các dự án tiếp theo được triển khai sẽ tránh khỏi những tình huống “tiến thoái lưỡng nan” khi gặp phải nhà thầu kém năng lực, đạo đức.

Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo PC Vĩnh Phúc, BA1, BA1 thống nhất sẽ quyết tâm cùng tháo gỡ những khó khăn cho các dự án đang và sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh. Giám đốc PV Vĩnh Phúc cùng các phòng, ban chức năng đảm bảo tích cực phối hợp chặt chẽ với những bộ phận của hai ban quản lý dự án để các dự án ĐTXD 110kV trên địa tỉnh được thông thoáng, kịp thời tháo gỡ khó khăn từ phía địa phương, triển khai thi công đúng tiến độ, góp phần nâng cao năng lực cung ứng và truyền tải điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh. Các ban chuyên môn của EVNNPC kịp thời vào cuộc, phối hợp, chỉ đạo và giải quyết khó khăn vướng mắc của đơn vị để dự án được hoàn thành theo kế hoạch.

Đình Tú