Năng lượng mặt trời

Dịch vụ tận tâm – yếu tố mang lại thành công của Growatt tại thị trường nước ngoài

Thứ hai, 24/8/2020 | 09:17 GMT+7
Với định hướng lấy khách hàng là giá trị cốt lõi, từ khi thành lập Growatt đã không ngừng hoàn thiện, nâng cao hệ thống dịch vụ.

Thông thường, khi quyết định lựa chọn thiết bị inverter cho hệ thống điện mặt trời, khách hàng sẽ cân nhắc bởi 3 yếu tố lựa chọn: yếu tố kỹ thuật, yếu tố kinh tế và yếu tố dịch vụ. Trong khi các nhà cung cấp lớn đang ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình để cải thiện yếu tố kỹ thuật và kinh tế, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thì yếu tố dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi để tạo uy tín thương hiệu và giữ khách hàng lâu nhất bằng sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Bởi vì inverter là trái tim của toàn hệ thống điện mặt trời và quyết định phần lớn sự ổn định của hệ thống.

Với định hướng lấy khách hàng là giá trị cốt lõi, từ khi thành lập Growatt đã không ngừng hoàn thiện, nâng cao hệ thống dịch vụ; từ dịch vụ trước bán hàng như tư vấn kỹ thuật và giải pháp, cung cấp các công cụ thiết kế về hệ thống điện mặt trời cho khách hàng đến việc phát triển nền tảng dịch vụ trực tuyến OSS và dần hình thành các đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao tại các thị trường địa phương. Mục tiêu cuối cùng là phục vụ khách hàng tốt nhất khi sử dụng những sản phẩm của Growatt.

Dựa vào công nghệ tiên tiến của mình, Growatt phát triển dịch vụ trực tuyến thông minh (OSS) đã và đang mang lại rất nhiều lợi thế cho khách hàng khi vận hành như: dễ dàng truy xét sản lượng, thông số của hệ thống cũng như xử lý sự cố từ xa, thực hiện bảo hành 24/7 và dễ dàng kết nối với nhà sản xuất…

Growatt nỗ lực phục vụ khách hàng tốt nhất khi sử dụng những sản phẩm của hãng

Bên cạnh đó, Growatt đã phát triển những trung tâm dịch vụ tại chỗ tại các thị trường. Đó là các đội ngũ kỹ thuật xuất sắc được đào tạo chính hãng. Họ là những nhân tố giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm của Growatt: từ công các hướng dẫn cài đặt sản phẩm, xử lý lỗi khi sự cố cũng như thực hiện các trách nhiệm bảo hành… Ngoài ra, hàng năm, Growatt liên tục tổ chức những khóa đào tạo cho các nhà phân phối và khách hàng trên toàn cầu, qua đó giúp họ có thêm nhiều kiến thức về hệ thống điện mặt trời cũng như hiểu hơn về các sản phẩm inverter của Growatt.

Tại Việt Nam, một đất nước có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời nhưng thời gian phát triển chưa nhiều, hầu hết khách hàng mới vừa được tiếp cận công nghệ mới về điện mặt trời. Hiểu được vấn đề này Growatt đang đẩy mạnh phát triển trung tâm dịch vụ kỹ thuật tại Việt Nam; một mặt cung cấp cho khách những dịch vụ bảo hành tốt nhất về sản phẩm, mặt khác cũng mong muốn mang nhiều sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình về lĩnh vực năng lượng mặt trời tới cho khách hàng thông qua các hình thưc đào tạo thường xuyên. Để qua đó, khách hàng sẽ có nhiều kiến thức hơn về hệ thống điện mặt trời cũng như hiểu hơn về công nghệ inverter mà Growatt đang cung cấp.

Với kinh nghiêm nhiều năm cho việc phát triển tại các thị trường lớn như châu Âu, châu Mỹ… Growatt mong muốn và cam kết mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những dịch vụ chuẩn mực tốt nhất trong tương lai gần.

PV