Nông nghiệp sạch

Đưa nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số vào siêu thị

Thứ hai, 7/12/2020 | 16:33 GMT+7
Mới đây, UBND huyện K’Bang (Gia Lai) đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam để cho ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng K’Bang.

Được biết, dự án sinh kế trên là dự án thứ 8 được Central Retail Việt Nam phối hợp các bên liên quan triển khai thành công. Dự án Sinh kế cộng đồng K’Bang được triển khai tại xã Đông, huyện K’Bang. Dự án hiện thu hút sự tham gia của 48 hộ nông dân; trong đó có hơn 30% là đồng bào dân tộc Ba Na.

Sau một thời gian triển khai, chuyến hàng đầu tiên với các mặt hàng rau củ tươi ngon từ vùng núi Gia Lai được tiêu thụ vào hệ thống siêu thị GO! và Big C ở khu vực miền Trung, cụ thể là ở Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Thừa Thiên - Huế.

Mặc dù bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các cơn bão lớn trong tháng 10 ở khu vực miền Trung, nhưng dự án lần này vẫn giúp tiêu thụ hơn 5 tấn rau củ tươi, mang lại hơn 100 triệu đồng thu nhập cho các hộ gia đình trong tháng đầu tiên triển khai. Các sản phẩm hiện đang được tiêu thụ gồm có cà chua, dưa leo, khổ qua, đậu cô ve, cà ngọt và măng le rừng.

Các sản phẩm sạch của đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo vùng sâu vùng xa được bày bán tại hệ thống siêu thị Big C

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ hướng dẫn bà con trong khâu thu hoạch, đóng gói đúng theo quy định của siêu thị và hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa quy mô tiêu thụ sản phẩm trong dự án.

Chương trình Sinh kế cộng đồng được ra mắt cuối năm 2017 nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm hộ nông dân, ngư dân và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng. Qua chương trình, các sản phẩm được giới thiệu sẽ có cơ hội phát triển ổn định, đem đến nguồn sinh kế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống cho những hộ nông dân.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện K'Bang chia sẻ, đây là bước ngoặt lớn, mang đến nguồn thu nhập ổn định và cải thiện sinh kế của bà con đồng bào. Huyện K'Bang sẽ tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp để có thể nhân rộng và triển khai dự án một cách bền vững.

Khánh An