Đưa vào vận hành TBA 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An

Thứ sáu, 24/4/2020 | 14:40 GMT+7
Để đáp ứng nhu cầu điện khu vực huyện Đức Hòa và đặc biệt là khu công nghiệp Hòa Bình và các khu công nghiệp lân cận của tỉnh Long An, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An bằng nguồn vốn vay thương mại với tổng mức đầu tư công trình này là 72,7 tỷ đồng.

Ngày 19/4 vừa qua, toàn bộ khối lượng (thi công cắt điện giai đoạn cuối) đấu nối hoàn thiện, đo thông số đường dây. Ngày 20/4, công trình TBA 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An được đóng điện thành công.

Công trình khởi công ngày 10/6/2019, được xây dựng tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, phần trạm biến áp có diện tích 3427,9 m2 với quy mô 2x63MVA, giai đoạn 1 lắp 01 máy biến áp 63MVA với chiều dài đường dây là 0,703km. Để phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành, trạm biến áp 110kV Thủ Thừa còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc SCADA và HMI, camera giám sát đáp ứng nhu cầu thu nhập dữ liệu, giám sát, điều khiển từ xa các thiết bị trạm, đáp ứng mục tiêu quản lý tập trung và tự động hóa của ngành điện.

Đóng điện đưa vào vận hành TBA 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An

Đặc biệt, trong giai đoạn đấu nối, công trình phải thi công trong điều kiện ban đêm để đảm bảo không làm mất công suất cấp điện của Nhà máy năng lượng mặt trời Solar Park lên đường dây 110kV Long An 2 – An Thạnh.

Ông Phạm Ngọc Lễ, Phó Tổng giám đốc EVNSPC cùng đoàn kiểm tra EVNSPC đã kiểm tra thực tế hiện trường để chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình về trước kế hoạch. Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam cũng duy trì thường xuyên họp giao ban với nhà thầu tại công trình để cùng bàn bạc, tháo gỡ khó khăn và phối hợp với các đơn vị có liên quan để thỏa thuận số lần, thời gian bắt đầu cắt điện thi công.

Đơn vị thi công đã phải bố trí thêm nhiều thiết bị chiếu sáng, nhân lực, chia ra nhiều tổ để triển khai đồng loạt các công việc từ dựng trụ, kéo dây dẫn, cáp quang, néo dây vào cột, thu hồi trụ hiện hữu... và phát động chiến dịch thi đua làm 4 đêm không liên tục (vào dịp cuối tuần từ ngày 22/3 - 19/4/2020) để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Nhã Quyên