Năng lượng tái tạo

ECOVE - công ty xử lý năng lượng từ chất thải hàng đầu thế giới

Thứ bảy, 3/8/2019 | 09:00 GMT+7
Trong chuyến thăm các doanh nghiệp công nghiệp xanh Đài Loan, chúng tôi đã đến thăm nhiều công ty hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi sẽ giới thiệu các doanh nghiệp này trên những số báo tiếp theo. Ở số đầu tiên chúng tôi giới thiệu ECOVE - một doanh nghiệp hàng đầu minh chứng cho các giải pháp thông minh và quản lý môi trường hàng đầu Đài Loan.

Nhà cung cấp dịch vụ quản lý tài nguyên lớn nhất Đài Loan

ECOVE là một chi nhánh của CTCI, công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật uy tín, đồng thời cũng là nhà cung cấp các dịch vụ tái chế tài nguyên hàng đầu từ Đài Loan. Tham gia vào các dịch vụ bảo trì, vận hành của 16 nhà máy đốt rác ở Đài Loan, áp dụng việc kết hợp những khả năng kỹ thuật chuyên nghiệp của lõi CTCI và các giải pháp công nghệ thông minh, ECOVE hiện có mô hình một cửa (one-stop model ) cho các nhà máy xây dựng kế hoạch, thiết kế, dự án chìa khóa trao tay, dịch vụ bảo trì, vận hành trong lĩnh vực năng lượng từ chất thải (EfW). ECOVE sở hữu một chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh mà các công ty khác không thể cung cấp. ECOVE sử dụng công nghệ độc quyền để tham gia vào EfW, tạo ra và bán điện thông qua đốt chất thải.

Hiện tại, các dự án được điều hành bởi ECOVE như sau: tại Đài Loan, tham gia vào các dịch vụ bảo trì và vận hành của 7 nhà máy EfW và 2 nhà máy xử lý chất thải đặc biệt, chất thải công nghiệp; cung cấp dịch vụ trùng tu, bảo trì cho 3 nhà máy EfW. ECOVE cũng sắp ra mắt dịch vụ giám sát, tư vấn của 9 nhà máy EfW tại Trung Quốc đại lục. Đồng thời, ECOVE phụ trách vận hành 2 nhà máy EfW và 1 nhà máy xử lý chất thải đặc biệt nguy hại ở Macao.

Nhà máy xử lý năng lượng từ chất thải

ECOVE được thành lập vào năm 1999, không chỉ dừng lại ở việc chỉ thu gom năng lượng từ các tài nguyên phế thải mà công ty còn tiếp tục cải thiện việc vận hành hiệu quả chu trình tài nguyên để phục hồi nhiều năng lượng nhất có thể. Theo thống kê, ECOVE xử lý hơn 2,5 triệu tấn chất thải mỗi năm và tạo ra 1,3 tỷ kWh đáp ứng nhu cầu điện cho hơn 260.000 hộ gia đình ở Đài Loan, 30.000 hộ gia đình ở Macao trong cả năm từ các nhà máy EfW đang hoạt động. Tính đến nay, ECOVE hiện phục hồi các tài nguyên với hiệu quả cao hơn gần 30% trong năm 2016 so với năm 1999. Tốc độ này tương đương với tốc độ của các nhà cung cấp dịch vụ EfW hàng đầu thế giới.

Phù hợp với thị trường quốc tế

Khởi đầu với việc đốt rác, ECOVE dần mở rộng hoạt động kinh doanh bao gồm: EfW, năng lượng mặt trời và kinh tế tái chế; phát triển thị trường ở Trung Quốc đại lục, Macao và Hoa Kỳ.

Thế giới đã biết đến CTCI - công ty mẹ của ECOVE là một công ty EPC toàn cầu chuyên cung cấp các dịch vụ bao gồm thiết kế và lên kế hoạch, mua sắm, quản lý từ xây dựng đến hoàn thành, cung cấp dịch vụ chìa khóa trao tay một cửa (one-stop turn-key service).

ECOVE kết hợp nguồn lực từ công ty mẹ để cung cấp một chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh cho đầu tư, thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì, tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực EfW. Điều đặc biệt ở đây phải nhấn mạnh là tốc độ tái chế cùng công nghệ tái chế tài nguyên của Đài Loan rất nổi tiếng trên thế giới và kinh nghiệm xử lý chất thải nơi đây có thể coi là một ví dụ thành công cho các quốc gia khác.

Một góc nhà máy điện sử dụng năng lượng tái tạo của ECOVE

Bắt nguồn từ Đài Loan, ECOVE có hơn 20 năm kinh nghiệm vận hành và bảo dưỡng nhà máy EfW. ECOVE phát triển hệ thống quản lý riêng và điều chỉnh các thông số vận hành tốt nhất theo đặc điểm khí hậu, loại rác thải của địa phương. Điều này giúp các nhà máy đốt rác có thể được vận hành và bảo trì tốt nhất. ECOVE đang hỗ trợ Thái Lan xử lý rác thải đô thị và chất thải công nghiệp đúng cách.

Năng lượng từ chất thải (EfW) ban đầu là một hình thức phục hồi năng lượng. Hầu hết các quy trình EfW tạo ra điện hoặc nhiệt trực tiếp thông qua quá trình đốt cháy hoặc sản xuất một loại nhiên liệu dễ cháy như metan, metanol, ethanol hoặc nhiên liệu tổng hợp.

Những lý do chính cho việc tăng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng là bởi ECOVE đã và đang nỗ lực phát triển các hệ thống vận hành thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu. ECOVE kết hợp các kỹ thuật và lợi thế của công nghệ trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu, phát triển các hệ thống khác nhau làm tăng tỷ lệ sẵn có của nhà máy như: hệ thống thông tin quản lý bảo trì (MMIS), hệ thống kết quả vận hành (ORS), hệ thống quản lý tuần tra điện tử (EMPS) và hệ thống báo cáo việc mua bán (PRS). Thông qua khái niệm toàn diện trong năng suất tái chế nguồn tài nguyên TM về quản lý tài nguyên, môi trường và lợi ích xã hội, ECOVE đã mua “BS 8001” đầu tiên trên toàn thế giới để tuyên bố việc kiểm tra tiêu chuẩn tái chế tài nguyên năm 2017 của bên thứ ba BSI. Sau đó, ECOVE công bố thương hiệu quốc tế mới của mình để nâng cao danh tiếng toàn cầu và mở rộng kinh doanh quốc tế. Hiện nay, ECOVE đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các dự án tái chế tài nguyên. ECOVE sẽ liên tục cải thiện hiệu quả chu trình tài nguyên tái tạo.
 

Thanh Tâm - Đăng Thái