EVNCPC hoàn thành điện tử hóa dịch vụ điện

Thứ sáu, 29/11/2019 | 09:31 GMT+7
Đến đầu tháng 10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hoàn thành điện tử hóa toàn bộ dịch vụ điện tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, sớm 1 tháng so với yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tính tới ngày 28/11, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 12.500 yêu cầu dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử của khách hàng. Trong số đó, khoảng 70% là yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp.

Với phương thức giao dịch điện tử, khi có nhu cầu dịch vụ điện, khách hàng sẽ được tạo các hồ sơ dưới dạng điện tử và thực hiện ký kết hợp đồng với EVN theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại/email, hoặc chữ ký số.

EVNCPC đã bắt đầu triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử từ ngày 1/8, tại ba tỉnh, thành phố là: Đà Nẵng, Gia Lai, Thừa Thiên – Huế. Sau đó, EVNCPC nhanh chóng nhân rộng việc điện tử hóa các dịch vụ điện tại toàn bộ các công ty điện lực.

Nhân viên Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) giới thiệu tới khách hàng dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

Các đơn vị của EVNCPC cũng đã linh hoạt thực hiện, tích cực quảng bá dịch vụ điện điện tử tới khách hàng. Như tại TP Đà Nẵng, toàn bộ khách hàng khi có nhu cầu, yêu cầu dịch vụ điện đều được công ty giới thiệu, hỗ trợ thực hiện theo phương thức giao dịch điện tử. Nhờ đó, khách hàng nhanh chóng tiếp cận, làm quen; thấy rõ sự tiện lợi của phương thức mới. PC Đà Nẵng là đơn vị có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử đông đảo nhất trong toàn EVNCPC.

Trong khi đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC.CC) đã đào tạo, tập huấn cho các tư vấn viên về quy trình cấp điện theo phương thức giao dịch điện tử; thực hiện tư vấn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho các khách hàng. Trung tâm cũng cập nhật thông tin, nâng cấp website và App Chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách hàng có trải nghiệm trực tuyến nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Hải Long