Giàn PV DRILLING III thực hiện chương trình khoan tại Campuchia

Thứ tư, 28/10/2020 | 10:31 GMT+7
Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling) sẽ lần đầu tiên cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING III cho chương trình khoan tại Campuchia.

PV Drilling mới đây đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING III cho khách hàng KrisEnergy (Apsara) Company Limited để thực hiện chương trình khoan bao gồm 5 giếng phát triển tại khu vực lô A, ngoài khơi Campuchia.

Theo đó, ngày 15/10 vừa qua, giàn khoan PV DRILLING III chính thức xuất phát từ Vũng Tàu và đã đến khu vực giàn đầu giếng (mini platform) tại lô A, Campuchia vào ngày 21/10 để thực hiện chiến dịch khoan này.

Giàn khoan PV DRILLING III đến lô A, Campuchia vào ngày 21/10

Theo kế hoạch, PV DRILLING III dự kiến sẽ hoàn thành 5 giếng khoan phát triển cho KrisEnergy vào khoảng tháng 01/2021. Đây là hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan đầu tiên của PV Drilling tại Campuchia. Cùng với việc cung cấp dịch vụ khoan, PV Drilling cũng lần đầu tiên cung cấp dịch vụ kéo thả ống chống tại thị trường này. Với kinh nghiệm hoạt động tại thị trường nước ngoài trong thời gian qua, PV Drilling đã triển khai các phương án vận hành và đội ngũ nhân sự cần thiết để đảm bảo chương trình khoan được thực hiện an toàn hiệu quả, đúng tiến độ mà không bị ảnh hưởng bởi diễn biến của dịch bệnh, các chính sách cách ly và lệnh hạn chế di chuyển hiện hành tại khu vực hoạt động.

Chương trình khoan của KrisEnergy cũng là giai đoạn đầu trong tổng thể dự án phát triển lô A của Campuchia với khoảng 10 platform dự kiến triển khai cho toàn bộ chiến dịch. Thực hiện thành công chiến dịch khoan sẽ giúp PV Drilling xây dựng được uy tín tốt, có ưu thế và cơ hội lớn trong việc cung cấp giàn khoan và các dịch vụ khoan cho những giai đoạn sau của dự án trọng điểm này.

Tùng Lâm