Năng lượng sạch

Nhiều cơ hội hợp tác giữa Hiệp hội với UNDP

Thứ ba, 23/1/2018 | 13:01 GMT+7
Sáng ngày 22/1, lãnh đạo Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam có buổi làm việc với đại diện Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) về vấn đề năng lượng sạch và phát triển xanh.

Tại cuộc họp, TS Mai Duy Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam cho biết, năng lượng tái tạo là xu hướng phát triển thế giới và Việt Nam. Trong kế hoạch hoạt động năm 2018, Hiệp hội mong muốn được gặp gỡ, làm việc với các tổ chức quốc tế về vấn đề phát triển năng lượng tái tạo và phát triển kinh tế xanh.

Ông Jiri Dusik, Chuyên gia kỹ thuật quốc tế về năng lượng xanh của UNDP Việt Nam cho biết lĩnh vực năng lượng xanh là một trong những lĩnh vực UNDP chú trọng trong thời gian gần đây. Hiện tại UNDP tại Việt Nam đang xây dựng kế hoạch năm với một số chủ đề chính liên quan tới việc phát triển năng lượng xanh như chương trình phát triển kinh tế xã hội Việt Nam trong đó có vấn đề tăng trưởng xanh; dự án dành cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển năng lượng mặt trời tại Đồng bằng Sông Cửu Long; hội thảo quốc gia về vấn đề năng lượng tái tạo…

Ông Mai Duy Thiện trao đổi với ông Jiri Dusik

Trong khi đó, theo ông Mai Duy Thiện trong năm 2018 Hiệp hội tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo liên quan đến vấn đề năng lượng tái tạo. Đơn cử như sự kiện Hiệp hội sẽ kết hợp với diễn đàn Kinh tế Tư nhân tổ chức cuộc đối thoại về chính sách, chủ trương phát triển năng lượng tái tạo trong đó có nội dung nổi bật là đối thoại với Thủ tướng Chính phủ. Sự kiện này tập trung vào 4 chủ đề chính là tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và đô thị xanh. Ông Thiện hi vọng trong các hoạt động của Hiệp hội có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ UNDP.

Trước thông tin Hiệp hội Năng lượng Sạch đưa ra, ông Jiri Dusik cho rằng có rất nhiều nội dung phù hợp giữa có thể đồng tổ chức giữa UNDP và Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam trong năm 2018. Trước mắt, UNDP sẽ là đầu mối giới thiệu Hiệp hội gặp gỡ, trao đổi với các bên liên quan như Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức nước ngoài… để mở ra cơ hội hợp tác, phát triển trong mảng năng lượng sạch.

 

 

Huyền Châu