PV Drilling tối ưu hóa hoạt động, tiết giảm chi phí để nâng cao sức cạnh tranh

Thứ hai, 17/1/2022 | 15:20 GMT+7
Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đặt mục tiêu tối ưu hóa hoạt động, giữ vững an toàn, tiết giảm chi phí để nâng cao sức cạnh tranh trong năm 2022.

Theo báo cáo của PV Drilling, năm 2021 là năm PV Drilling phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài và khối lượng công việc giảm sút, PV Drilling đã nỗ lực vượt qua thách thức, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác quản trị, nỗ lực tìm kiếm việc làm, tiết giảm chi phí, thu hồi công nợ, thực hiện hiệu quả, an toàn các chiến dịch khoan cho khách hàng. PV Drilling tiếp tục dẫn đầu thị phần một số các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, đưa thành công 3 giàn khoan cùng đội ngũ nhân lực liên quan ra nước ngoài thực hiện các chiến dịch khoan dài hạn. Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đăng ký với Đại hội đồng cổ đông.

Điểm sáng nổi bật trong năm 2021 là giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V đã hoàn tất công tác tái khởi động, tích hợp cụm thiết bị khoan (DES) mới vào thân giàn. Giàn đến khoan trường của Brunei Shell Petroleum (BSP) vào tháng 10/2021 và sẽ phục vụ chiến dịch khoan có thời hạn lên đến 10 năm tại Brunei.

Giàn PV DRILLING V

Ngoài ra, PV Drilling tiếp tục đạt kết quả cao trong công tác an toàn với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được trao tặng cho các giàn khoan tự nâng như giàn PV DRILLING I đạt 14 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING II đạt 12 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING III đạt 2 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING VI và giàn PV DRILLING 11 đạt 6 năm Zero LTI.

Theo nhận định của PV Drilling, năm 2022, nhu cầu giàn khoan và giá cho thuê giàn có xu hướng tăng nhẹ nhưng thị trường dầu khí được dự đoán vẫn còn biến động khó lường và cần thời gian để phục hồi. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn. 

Trong bối cảnh đó, PV Drilling sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến thị trường để có những quyết sách phù hợp, đảm bảo giảm thiểu tác động tiêu cực, duy trì sự ổn định và liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổng công ty sẽ nỗ lực đảm bảo các giàn khoan sở hữu và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan hoạt động hiệu quả, an toàn, chú trọng thực hiện mục tiêu mở rộng dịch vụ và mở rộng thị trường nước ngoài; tiếp tục chú trọng tối ưu hóa hoạt động, giữ vững an toàn, tiết giảm chi phí để nâng cao sức cạnh tranh.

Hải Long