Phú Yên: Giảm tiền điện đợt 4 cho người lao động

Thứ bảy, 14/8/2021 | 08:24 GMT+7
Theo chỉ thị ngày 31/7/2021, Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã tập trung huy động nhân lực, vật lực triển khai ngay nội dung chỉ đạo nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, giảm giá điện cho các hộ dân là quyết sách đúng đắn.

Dự kiến, trên địa bàn Phú Yên, với số khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt hơn 262.000 khách hàng, tổng số tiền điện sẽ giảm đợt này khoảng 15 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã báo cáo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Phú Yên về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên - ông Phạm Văn Tây cho biết: “Công ty đã cập nhật các đối tượng được thụ hưởng vào chương trình quản lý khách hàng, làm cơ sở để phát hành hóa đơn hỗ trợ”. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch COVID-19.

Được giảm tiền điện (đợt 4) do ảnh hưởng của dịch bệnh là sự hỗ trợ rất thiết thực đối với người lao động trong tình hình đại dịch vẫn đang phức tạp. 

 Theo người dân chia sẻ: “Đây là sự chia sẻ rất lớn đối với người lao động. Tiền điện được giảm sẽ giúp gia đình có thêm chi phí bù vào chi phí sinh hoạt hàng ngày, nhẹ bớt một khoản lo trong mùa dịch”

Từ chính sách giảm tiền điện này, nhiều hộ dân cho thuê nhà tại khu vực thành phố Tuy Hòa cho biết, họ cũng sẽ giảm giá lại cho người đi thuê phòng trọ. Dự kiến, mỗi hộ thuê trọ được giảm vài chục ngàn/hộ. Số tiền này đã phần nào hỗ trợ tinh thần cho lao động nghèo vượt qua khó khăn chung.

Mộc Mộc