Sức khỏe

Pink Latte – thức uống dễ làm cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Thứ hai, 16/11/2020 | 12:00 GMT+7
Mùa đông, mưa lạnh là thời điểm thuận lợi cho sự bùng phát của các bệnh cúm, cảm lạnh, viêm phế quản hoặc viêm amidan… Do vậy, tăng cường hệ thống miễn dịch luôn là ưu tiên hàng đầu để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Hãy thử chế biến Pink Latte – loại đồ uống dễ làm, đẹp mắt, giúp tăng cường sức đề kháng.

Trong những ngày mưa lạnh phải ở nhà như hiện tại, bạn có thể tự chế biến một thức uống vừa có màu sắc vui mắt lại có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Pink Latte, thức uống có màu hồng ngọt ngào, hiện đang là một trong những trào lưu ẩm thực chiếm sóng trên mạng xã hội vài tháng nay. Đúng như tên gọi, Pink Latte là thức uống có màu hồng được làm từ sữa thực vật và củ dền.

Bên cạnh hương vị thơm ngon, Pink Latte còn có rất nhiều ưu điểm về mặt dinh dưỡng.

Pink Latte

Thức uống nóng này sẽ không chỉ làm ấm cơ thể mà còn kích thích hệ thống miễn dịch, bổ sung năng lượng cho cơ thể và chống lại virus. Phần lớn lợi ích của Pink Latte chủ yếu đến từ củ dền. Loại củ này rất giàu chất sắt và chất chống oxy hóa do đó, nó hỗ trợ trung hòa các gốc tự do tấn công tế bào của cơ thể, chống lại sự lão hóa sớm. Thực phẩm này còn chứa ít calo, tốt cho người ăn kiêng. Củ dền cũng giúp cải thiện lưu thông máu, chống lại mệt mỏi, cải thiện quá trình trao đổi chất trong ruột và thanh lọc gan.

Một thành phần khác trong Pink Latte là gừng. Gừng giàu vitamin, nguyên tố vi lượng và muối khoáng cũng giúp chống lại mệt mỏi; tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Gừng còn chứa sesquiterpenes - hợp chất có đặc tính kháng virus vì vậy giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như cúm hoặc viêm phế quản. Ngoài ra, chất này còn kích thích hệ tiêu hóa, nơi tạo nên 70% khả năng miễn dịch của chúng ta.

Để chuẩn bị đồ uống màu hồng này, bạn cần chuẩn bị:

360 ml sữa có nguồn gốc thực vật, như sữa hạnh nhân, dừa, đậu nành hoặc sữa gạo

Một củ dền nhỏ

Nửa thìa gừng xay

1/4 muỗng cà phê quế xay

Một thìa siro cây phong hoặc cây thùa

Công thức làm Pink Latte

Trước khi bắt đầu pha chế Pink Latte, bạn phải làm nóng lò nướng trước ở 200°C. Đầu tiên, bạn bọc củ dền trong giấy bạc và nướng trong 30 phút. Khi củ mềm, nghiền nát và trộn với sữa thực vật trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Đổ hỗn hợp sữa củ dền vào chảo và đun cho đến khi sủi bọt. Đổ hỗn hợp vào cốc, thêm gừng, quế và siro cây phong hoặc cây thùa rồi thưởng thức.

Kim Bảo (Theo Femme Actuelle)