Sản phẩm, công nghệ

Ra mắt module năng lượng mặt trời dòng Vertex 600W

Thứ năm, 23/7/2020 | 09:11 GMT+7
Công ty TNHH Trina Solar vừa công bố sự kiện ra mắt 2 module dòng Vertex thế hệ mới với sản lượng đầu ra lên tới 600W. Công ty hy vọng sẽ hiện thực hóa mục tiêu sản xuất đại trà dòng 550W trong quý cuối cùng của năm nay.

Trina Solar là nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và điện mặt trời. Những công ty tiêu biểu trong phân khúc thị trường cao, trung và thấp của chuỗi giá trị ngành thuộc Liên minh quang điện sinh thái đổi mới 600W+, đại diện cho các nhà sản xuất silicon, tấm bán dẫn, pin, module, bộ theo dõi, bộ biến tần, vật liệu và thiết bị đã tham gia vào sự kiện ra mắt module dòng Vertex thế hệ mới của Trina Solar. 

Tại sự kiện, Tiến sĩ Zhang Yingbin, Trưởng phòng Chiến lược sản phẩm và quản lý giá trị tại Trina Solar cho biết: "Các module Vertex thế hệ tiếp theo được tăng cường nhờ một loạt các cải tiến hiện đại nhất bao gồm vật liệu bán dẫn silicon 210 mm, bao bì bằng chất liệu mật độ cao và công nghệ đa đường hàn trên tấm pin, mang lại hiệu suất chuyển đổi quang điện trên 21%. 

Nhờ sản lượng đầu ra của chuỗi module cao và điện áp thấp, dòng sản phẩm Vertex mới mở ra tiềm năng lớn trong việc giảm hơn nữa chi phí cân bằng hệ thống. Bằng cách hợp tác với những "ông lớn" trong chuỗi ngành, chúng tôi tin rằng các module Vertex được phát triển trên cơ sở nền tảng công nghệ mới sẽ giúp giảm chi phí sản xuất điện quy dẫn đối với các ứng dụng khác nhau và tối đa hóa giá trị mang lại cho khách hàng".

Ảnh minh họa

Các module Vertex thế hệ mới sở hữu 3 lợi thế chính: sự kết hợp giữa công nghệ cắt không phá hủy, bao bì bằng chất liệu mật độ cao và công nghệ đa đường hàn trên tấm pin; điện áp thấp và cải thiện sản lượng điện của một chuỗi module đơn lên tới trên 35%; đồng thời giảm đáng kể chi phí cân bằng của hệ thống.

Ông Cao Bo, Phó Tổng giám đốc đồng Phó Chủ tịch điều hành của Trina Solar chia sẻ: "Để tạo ra một sản phẩm module chất lượng cao, vượt trội trên thị trường với các chức năng toàn diện, chúng tôi cần tính đến từng quy trình trong chuỗi ngành với mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa giá trị cho khách hàng bằng cách cải thiện sản lượng đầu ra của module và tăng công suất sản xuất điện năng. Chúng tôi rất vinh dự khi module Vertex thế hệ tiếp theo, một sản phẩm được xây dựng trên cơ sở nền tảng công nghệ mới và hướng tới tương lai đã được các đối tác quan trọng trong ngành quang năng ghi nhận. Là một trong những thành viên của Liên minh quang điện sinh thái đổi mới 600W+, Trina Solar cam kết hợp tác chặt chẽ với các đơn vị khác trong ngành để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành này".

Lan Anh