Quốc tế

Số lượng đường ống dẫn của các nhà máy than đá trên toàn cầu đang 'giảm mạnh'

Thứ tư, 7/9/2016 | 19:59 GMT+7
Trong năm nay, tổng sản lượng công suất phát điện chạy bằng than đá theo dự kiến quy hoạch trước khi xây dựng trên toàn thế giới đã giảm 158GW.

Theo một báo cáo của Hệ thống theo dõi các nhà máy than toàn cầu, đây là một sự "sụt giảm mạnh" lên tới 14% tổng sản lượng công suất phát điện, từ 1,090GW giảm xuống mức 932GW trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 trong năm 2016.

Báo cáo này còn cho biết, Trung Quốc là quốc gia đã đăng ký mức sụt giảm mạnh nhất, với số lượng đường ống dẫn trước khi xây dựng giảm tới 114GW tại cùng thời điểm đó.

Đầu năm nay, quốc gia này đã công bố những chính sách hạn chế nhắm vào các nhà máy điện đốt than được đề xuất trong 13 tỉnh. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì các nhà máy than theo đúng kế hoạch với công suất 406GW, trong đó nhà máy than có công suất lớn nhất đạt 895GW.

Ấn Độ là quốc gia có mức đăng kí xây dựng đường ống dẫn sụt giảm lớn thứ hai, chỉ sau Trung Quốc. Báo cáo này đã nêu ra, đường ống dẫn của các nhà máy than đá tại Ấn Độ đã giảm 40GW.

Ngoài ra, bản báo cáo cũng đưa ra lời cảnh báo: Mặc dù số lượng đường ống điện than đang có xu hưởng giảm mạnh trên toàn cầu, mức độ duy trì công suất theo kế hoạch và quá trình xây dựng trên toàn thế giới vẫn vượt quá ngân sách lượng carbon toàn cầu, nhằm hạn chế hiện tượng nóng lên của Trái đất đến 1,5 ° C.
 

Trà My (Theo Energy Live News)