Đời sống, xã hội

THACO với chiến lược trở thành cứ điểm sản xuất nhíp tại Đông Nam Á

Thứ ba, 21/4/2020 | 14:29 GMT+7
Đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, THACO không chỉ gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng. Một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực là nhíp ô tô.

Nhíp ô tô của THACO được sản xuất tại Nhà máy Nhíp ô tô trong khu công nghiệp THACO Chu Lai. Nhà máy có công suất 12.000 tấn nhíp/năm, được chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) với dây chuyền công nghệ tiên tiến, điển hình là công đoạn nhiệt luyện được trang bị các thiết bị tự động hoàn toàn và công nghệ tương đương với dây chuyền sản xuất nhíp hiện đại nhất của Daewon.

Nhà máy áp dụng hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu (SCADA) và hệ thống phân tích dữ liệu, điều hành sản xuất (MES), góp phần nâng cao năng lực sản xuất và giảm giá thành sản phẩm.

Sản phẩm nhíp của nhà máy có chất lượng tương đương với nhíp sản xuất tại Hàn Quốc, công năng phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu. Với những ưu điểm như độ đàn hồi lớn, độ bền cao, chịu tải tốt, vận hành êm ái, phù hợp với nhiều địa hình khác nhau, nhíp ô tô của THACO được sử dụng trên nhiều chủng loại xe như xe tải, xe ben, xe bus và sơmi rơmooc… Các sản phẩm chủ lực gồm có nhíp xe tải nhẹ (Kia, Hyundai), nhíp xe tải trung (Ollin), nhíp xe ben (Forland), nhíp sơmi rơmoóc; các sản phẩm nhíp lá, nhíp bộ xuất khẩu.

Hiện nay, sản phẩm nhíp ô tô được phân phối tại 67 chi nhánh/đại lý xe tải & bus trên toàn quốc và xuất khẩu sang Hàn Quốc, Australia, Đức, Dominica… trong đó, Hàn Quốc là thị trường trọng điểm. Năm 2019, THACO đã xuất khẩu 2.200 tấn nhíp và dự kiến xuất khẩu hơn 5.100 tấn trong năm 2020.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh trong nước và xuất khẩu, THACO và Daewon đang xúc tiến hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất nhíp THACO DAEWON với mục tiêu chiến lược trở thành cứ điểm sản xuất nhíp tại khu vực ASEAN, mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Hàn Quốc, châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ.

PV